ฝรั่งสงสัย? แสงสีเขียวประหลาดลอยทั่วอ่าวไทย

ฝรั่งสงสัย? แสงสีเขียวประหลาดลอยทั่วอ่าวไทย

ฝรั่งสงสัย? แสงสีเขียวประหลาดลอยทั่วอ่าวไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(19 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวต่างประเทศต่างพากันสงสัยและประหลาดใจ ดวงไฟสีเขียวที่ปรากฏอยู่บริเวณนอกชายฝั่งอ่าวไทย จนกระทั่งเกิดคำถามว่าดวงไฟดังกล่าวคืออะไร ถึงขั้นมีผู้ใช้อินเตอร์เน็ตบางรายลือว่าเป็นสัตว์ประหลาดที่พิสูจน์ไม่ได้

เว็บไซต์ข่าวประเทศออสเตรเลีย (www.news.com.au) ได้นำเสนอข่าวเกี่ยวกับภาพดวงไฟสีเขียวประหลาดอยู่นอกชายฝั่งอ่าวไทย ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานาว่า ดวงไฟนั้นคืออะไร? หลังจากที่ Rise Wiseman หนึ่งในเจ้าหน้าที่ประจำสถานีอวกาศนานาชาติของนาซา ได้โพสต์ภาพช่วงเวลาโคจรผ่านพื้นที่ประเทศไทยลงในทวิตเตอร์

ทวิตเตอร์ @astro_reid ได้โพสต์ภาพแสงไฟสว่างไสวยามค่ำคืนของกรุงเทพมหานคร ระหว่างที่สถานีอวกาศโคจรผ่านคาบสมุทรมลายูและอ่าวไทย โดยโพสต์ข้อความไว้ว่า "Bangkok is the bright city. The green lights outside the city? No idea..." หรือหมายความว่า "กรุงเทพเป็นเมืองที่สว่างไสว แต่แสงสีเขียวที่อยู่ข้างนอกเมือง? ไม่รู้จริงๆ..." ทำให้ผู้ใช้อินเตอร์เน็ตทั่วโลกต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นหรือชี้แจงว่าแสงนั้นคือสิ่งใด

อย่างไรก็ตาม สื่อออสเตรเลีย ได้อธิบายและชี้แจงเอาไว้อย่างชัดเจนว่า ดวงไฟประหลาดสีเขียวที่ปรากฏอยู่เต็มพื้นที่อ่าวไทยนั้นคือ แสงไฟจากกลุ่มเรือประมง ที่ออกทำประมงในช่วงเวลากลางคืน สาเหตุที่ใช้แสงไฟสีเขียวก็เพื่อดึงดูดหมึก หลอกล่อให้หมึกนึกว่าเป็นกลุ่มแพลงตอนที่ลอยอยู่เหนือผืนน้ำ เป็นวิถีการทำประมงที่ชาญฉลาดของคนท้องถิ่นนั่นเอง ดังนั้นนอกชายฝั่งอ่าวไทยในช่วงกลางคืนจะเปล่งแสงสีเขียวไปทั่วบริเวณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook