สาวแพร่ตุ่มน้ำขึ้นเต็มตัว เป็นโรคประหลาด 1 ในล้านคน

สาวแพร่ตุ่มน้ำขึ้นเต็มตัว เป็นโรคประหลาด 1 ในล้านคน

สาวแพร่ตุ่มน้ำขึ้นเต็มตัว เป็นโรคประหลาด 1 ในล้านคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(6 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หญิงสาวชาว จ.แพร่ อายุ 24 ปี ได้ออกมาเปิดเผยกับสื่อว่า ตนเองป่วยเป็นโรคประหลาด มีตุ่มน้ำเป็นแผลพุพองตามร่างกายและมีอาการคันยุบยิบตลอดเวลา เป็นลักษณะนี้มาตั้งแต่อายุ 17 ปี ครอบครับหมดเงินค่ารักษานับล้านบาท แต่อาการก็ไม่ทุเลาลง ขณะนี้เป็นอุปสรรคในการดำรงชีวิต

หญิงสาวรายนี้เปิดเผยว่า อาการที่เป็นอยู่ปัจจุบัน ก่อนหน้านี้เคยไปรักษาที่โรงพยาบาล แพทย์ระบุว่าเป็น "โรคตุ่มน้ำพอง" ผู้ที่ป่วยเป็นโรคนี้สามารถพบเพียง 1 ในล้านคนเท่านั้น ซึ่งหญิงสาวระบุว่า เริ่มเกิดอาการลักษณะนี้ตั้งแต่อายุ 17 ปี หลังจากที่เข้ารับการจัดฟันที่คลีนิคทันตแพทย์แห่งหนึ่ง

"ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีอาการแบบนี้ กระทั่งตอนอายุ 17 ปี ไปจัดฟันที่คลีนิคและก็เริ่มเกิดอาการดังกล่าวขึ้นตามร่างกาย ต่อมาได้ถอดเหล็กจัดฟันออกก็ยังคงเกิดแผลข้างในปากอยู่ตลอดเวลา เป็นแผลไม่เคยหาย"

หญิงสาวรายนี้ยังบอกอีกว่า หลังจากเกิดอาการดังกล่าว เคยไปสอบถามทันตแพทย์ที่จัดฟันให้ ซึ่งได้รับคำตอบว่า "ไม่เกี่ยวข้องกัน" ครอบครัวจึงต้องหาเงินมารักษาอาการดังกล่าว ถึงขั้นขายบ้านทิ้งเพื่อนำเงินมารักษา หมดเงินไปเป็นล้าน แต่อาการก็ยังไม่ทุเลาลง จนปัจจุบันพ่อแม่ได้แยกทางกันแล้ว ตนต้องลำบากอยู่เพียงลำพัง ไม่มีเงินไปรักษาอาการดังกล่าว อีกทั้งยังส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิต ไม่มีใครรับเข้าทำงาน เนื่องจากป่วยเป็นโรคประหลาด มีตุ่มน้ำตามร่างกาย จนหลายคนคิดว่าตนป่วยเป็นโรคเอดส์

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวภาคเที่ยง ช่อง 7 สี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook