ผู้เสียหายร้องสคบ.โดนโกงกระเป๋าแบรนด์เนม

ผู้เสียหายร้องสคบ.โดนโกงกระเป๋าแบรนด์เนม

ผู้เสียหายร้องสคบ.โดนโกงกระเป๋าแบรนด์เนม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มผู้เสียหาย ร้อง สคบ. สั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมทาง เน็ต แต่ไม่ได้สินค้า

กลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 ราย เข้าร้องเรียนต่อสำนักคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ภายหลังสั่งซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมจากเว็บไซต์ ร้าน.wicoachshop (วิโค้ชช็อบ) (www.wicoachshop.com) แล้วไม่ได้รับสินค้าตามกำหนด ทำให้ได้รับความเสียหาย โดยเบื้องต้นจากการรวบรวมรายชื่อพบว่ามีผู้เสียหายแล้วกว่า 30 คน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 2 ล้านบาท

ด้าน น.ส.มาลีนี ตะรีมัด หนึ่งในผู้เสียให้การว่า ได้สั่งซื้อกระเป๋ายี่ห้อ โค้ช จากเว็บไซด์ดังกล่าวเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมากว่า 10 ใบ ในราคาใบละประมาณ 2,000 บาท ซึ่งมีราคาถูกกว่าท้องตลาดถึงเท่าตัว แต่พอถึงกำหนดนัดส่งสินค้ากลับถูกบ่ายเบี่ยง และไม่ได้สินค้า ตนจึงได้ยกเลิกและขอเงินคืน แต่ก็ได้มาเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เมื่อสอบถามไปก็ถูกบ่ายเบี่ยงและเงียบหาย จึงได้รวมกลุ่มกันเดินทางเข้าร้องเรียนต่อ สคบ.

กลุ่มผู้เสียหายยังได้เล่าอีกว่า สาเหตุที่หลงเชื่อสั่งซื้อสินค้ากับเว็บไซดังกล่าวนั้น เนื่องจากได้มีการตรวจสอบข้อมูลแล้วไม่พบว่ามีประวัติหลอกลวง และผู้สั่งซื้อสินค้าบางรายก็ได้รับสินค้า

ขณะที่ ร.ต.ไพโรจน์ คนึงทรัพย์ ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองผู้บริโภค ด้านขายตรงและตลาดแบบตรง สคบ. ระบุว่า เบื้องต้นได้รับเรื่องดังกล่าวไว้ตรวจสอบแล้ว และได้ทำหนังสือเรียกให้เจ้าของเว็บไซต์เดินทางให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ในวันนี้ และหากไม่มาตามเรียกก็จะถูกปรับเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท และจะนำเรื่องเสนอต่อคณะกรรมการ สคบ. เพื่อพิจารณา และในเบื้องต้นจากการตรวจสอบหลักฐานเชื่อว่าน่าจะเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน แต่อย่างไรนั้น ก็จะต้องมีการสอบปากคำผู้ถูกกล่าวหาให้ชัดเจนและครบถ้วนก่อน จะมีการดำเนินการต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook