ปธ.วิปรัฐบาลปิ๊งไอเดีย ใครโดดประชุมบ่อยเจอแฉชื่อ

ปธ.วิปรัฐบาลปิ๊งไอเดีย ใครโดดประชุมบ่อยเจอแฉชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการออกมาตรการควบคุมเสียง ส.ส.รัฐบาลว่า หน้าที่ของคณะกรรมการชุดนี้เพียงแค่การประสานงานว่าวาระการประชุมจะมีอะไรบ้างเท่านั้น ไม่ใช่หน้าที่การนำส.ส.เข้าประชุม เพราะเป็นเรื่องของแต่พรรคจะไปจัดการกันภายในเอง แต่มีข้อเสนอที่น่าสนใจจาก น.ส.ผ่องศรี ธาราภูมิ ส.ส.ลพบุรี พรรคประชาธิปัตย์ที่ระบุว่า จากนี้ไปให้ใช้มาตรการทางสังคมเพื่อกดดันคนที่โดดประชุม โดยระบุว่าคนที่ลงพื้นที่ในวันพุธและพฤหัสฯ เป็นคนที่ไม่เข้าประชุม รวมถึงการเปิดชื่อว่าใครไม่เข้าประชุมบ้างผ่านทางสื่อสารมวลชน เพื่อให้ชาวบ้านในพื้นที่เห็นว่าคนเหล่านี้ไม่ทำหน้าที่ผู้แทน ทั้งที่ก่อนจะเข้ามาต่างก็อยากเป็นส.ส.กันทั้งนั้น นอกจากนี้วิปรัฐจะนำบันทึกการประชุมแจกจ่ายไปให้แต่ละพรรคด้วย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงมาตรการห้องเย็น สมัยนายชวน หลีกภัย เป็นนายกรัฐมนตรีได้เคยใช้วิธีปิดห้องอบรมส.ส.ที่ไม่เข้าประชุมบ่อยๆ จนส.ส.เหล่านั้นต่างขยาดและเรียกว่าห้องเย็น ขณะนี้ยังไม่จำเป็น แต่เป็นมาตรการที่น่าสนใจที่พรรคร่วมน่าจะนำไปใช้

เมื่อถามถึงรายชื่อส.ส.ปชป.ที่โดดประชุม ซึ่งส่วนใหญ่เป็นส.ส.ที่อกหักจากตำแหน่งรัฐมนตรี และอยู่ในสายของนายบัญญัติ บรรทัดฐาน กรรมการสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์จะเป็นการส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ นายชินวรณ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องของความชะล่าใจมากกว่า เพราะขณะนั้นกำลังพิจารณาวาระเพื่อทราบเท่านั้น ไม่ใช่การพิจารณา

ต่อข้อซักถามว่า แม้แต่นายบัญญัติเองก็ไม่อยู่ในห้องประชุม นายชินวรณ์อึกอักเล็กน้อย ก่อนกล่าวว่า ท่านบัญญัติช่วงแรกก็ยังอยู่ในห้องประชุมตลอด แต่ช่วงที่เสนอนับองค์ประชุมเป็นช่วงเย็นแล้ว เชื่อว่าไม่ใช่การส่งสัญญาณอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook