ศอ.รส.เตือนขรก.ไปประชุมร่วมกปปส.อาจผิดกม.

ศอ.รส.เตือนขรก.ไปประชุมร่วมกปปส.อาจผิดกม.

ศอ.รส.เตือนขรก.ไปประชุมร่วมกปปส.อาจผิดกม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบแห่งชาติ (ศอ.รส.) เตือน ขรก. ไปประชุม กปปส. อาจถูกตั้งข้อหาร่วมกระทำผิด กม. ด้วย วอนเจรจาก่อนเกิดสงครามกลางเมือง

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบแห่งชาติ (ศอ.รส.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้เรียกประชุมแกนนำ กปปส.ต่างจังหวัด พร้อมด้วยเครือข่ายแนวร่วม กปปส.ทั่วประเทศ เพื่อหารือถึงทิศทางการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญ พร้อมเรียกร้องให้ข้าราชการทุกกระทรวง ทบวง กรม ร่วมกับ กปปส. ด้วยการปฏิเสธคำสั่งของ ครม.

พร้อมย้ำว่า ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 26 พ.ค. จะทุ่มเทกำลังทั้งหมด ทำภารกิจอย่างเต็มที่จนกว่าภารกิจจะลุล่วงนั้น ทาง ศอ.รส. ไม่ได้นิ่งนอนใจ มีการจัดตั้งทีมคอยดูแลประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิดทั้ง 3 กลุ่มหลัก ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) หรือ กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) และ ประชาชน

ทั้งนี้ รองโฆษก ศอ.รส. มีความกังวลว่า จะมีกลุ่มบุคคลที่ 3 อาศัยช่วงเวลาดังกล่าว กระทำการรุนแรงปั่นป่วนบ้านเมือง เพื่อหาประโยชน์ส่วนตน

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.กฤษณะ กล่าวว่า ขอฝากเตือน ข้าราชการกลุ่มใด หน่วยงานใด ของทุกกระทรวง ทบวง กรม ที่ถูกเชิญไปร่วมกับ กปปส. ขอให้ใช้วิจารณญาณไตร่ตรองให้ดี หากไปเข้าร่วมกับกลุ่มดังกล่าว อาจถูกตั้งข้อหา กระทำความผิดตามกฎหมาย อาทิ บุกรุกสถานที่ราชการก่อการกบฏ และถือเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด รวมถึง อยากวิงวอนให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน เพื่อหาทางออกให้ประเทศไทยตามระบอบประชาธิปไตย ก่อนที่เหตุการณ์จะรุนแรงจนกลายเป็นสงครามกลางเมืองอย่างที่หลายฝ่ายกังวล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook