แท็กซี่รุมกระทืบนักข่าวช่อง 7 ฉุนทำข่าวเบี้ยวเงินม็อบ

แท็กซี่รุมกระทืบนักข่าวช่อง 7 ฉุนทำข่าวเบี้ยวเงินม็อบ

แท็กซี่รุมกระทืบนักข่าวช่อง 7 ฉุนทำข่าวเบี้ยวเงินม็อบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

( 14 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.30 น. นายทอมฉัน บุญไสย์ ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 นำใบรับรองแพทย์เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วันชัย แก้วจินดา พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.ธรรมศาลา เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ที่เข้ามารุมทำร้ายร่างกาย หลังจากกลุ่มโชเฟอร์แท็กซี่ดังกล่าวได้มาร่วมชุมนุมบริเวณถนนอักษะ โดยเหตุทำร้ายร่างกายเกิดขึ้นบริเวณหน้า สน.ธรรมศาลา ในช่วงเวลา 02.45 น. วันเดียวกัน 

นายทอมฉัน กล่าวว่า ได้มาปฏิบัติหน้าที่ถ่ายภาพทำข่าวกลุ่มผู้ชุมนม นปช. เป็นปกติประจำทุกวัน ในวันเกิดเหตุกลุ่มผู้ร่วมชุนนุมโทรศัพท์มาร้องทุกข์ที่สถานีโทรทัศน์สีกองทัพบกช่อง 7 ว่าไม่ได้รับค่าจ้างจากนายหน้าที่รับว่าจ้างมาตามที่ได้ตกลงกันไว้ จากนั้นทางหัวหน้าข่าวได้ประสานมายังตนให้เข้ามาทำข่าวที่ สน.ธรรมศาลา เมื่เดินทางไปถึงได้นำกล้องวีดีโอออกมาถ่ายภาพกลุ่มแท็กซี่ที่รออยู่หน้า สน.แต่กลุ่มแท็กซี่ประมาณ 30 คน ก็เข้ามาบุกทำมาชกต่อยทำร้ายร่างกาย

นายทอมฉัน กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ ยังถูกบังคับให้ลบภาพที่บันทึกไว้ออกทั้งหมด ซึ่งตนก็ยอมทำตามไม่ได้ขัดข้อง แต่เนื่องจากเกิดความล่าช้าไม่ทันใจ กลุ่มคนดังกล่าวจึงใช้กำลังนำเอาม้วนเทปบันทึกภาพไป ซึ่งระหว่างนั้นตนก็ถูกทุบต่อยตลอดเวลา ก่อนจะมีผู้หญิงคนหนึ่ง คิดว่าน่าจะเป็นพวกเดียวกับแท็กซี่ตะโกนว่า อย่าทำร้ายสื่อมวลชน กลุ่มแท็กซี่จึงหยุดและนำม้วนเทปติดมือไปด้วย แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวก็ไปตามเอากลับคืนมาให้ จนช่วงเช้าจึงไปตรวจร่างกายที่ รพ.ธนบุรี 2 ก่อนเข้าแจ้งความดังกล่าว

นายทอมฉันกล่าวว่า อยากขอร้องกลุ่มผู้ชุมนุมทุกม็อบ อย่าทำร้ายสื่อมวลชนอีกเลย โดยเฉพาะสื่อในภาคสนาม เนื่องจากสื่อเหล่านี้ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจที่จะนำข่าวออกไปเผยแพร่ เพราะกระบวนการถ่ายทอดไปยังประชาชนนั้นขึ้นอยู่กับทางสถานีหรือสำนักข่าวนั้นๆ

ด้าน พ.ต.ท.วันชัย กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะทำการส่งข้อมูลไปยังฝ่ายสืบสวนและนำกล้องวงจรปิดที่หน้า สน.ธรรมศาลา มาตรวจสอบเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี สำหรับการกระทำดังกล่าวนั้นเข้าข่ายความผิดในข้อหา ร่วมกันทำร้ายผู้อื่น ร่วมกันทำให้เสียทรัพย์ สำหรับคดีที่มีคนมาแจ้งความว่าไม่ได้รับค่าจ้างจากการชุมนุมนั้นมีประมาณ 30 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook