ทอร์นาโดถล่มหลายรัฐภาคใต้สหรัฐดับ19

ทอร์นาโดถล่มหลายรัฐภาคใต้สหรัฐดับ19

ทอร์นาโดถล่มหลายรัฐภาคใต้สหรัฐดับ19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พายุทอร์นาโด หลายลูกพัดถล่มหลายรัฐภาคใต้สหรัฐ เสียชีวิตอย่างน้อย 19 ราย บาดเจ็บกว่าร้อยคน บ้านพังเกือบทั้งเมือง ขณะที่ อุตุนิยมวิทยาสหรัฐ ยังเตือนว่าจะมีทอร์นาโดถล่มอีกหลายระลอก

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า พายุทอร์นาโดหลายลูกพัดถล่มหลายรัฐทางภาคกลางและใต้ของสหรัฐ เมื่อ 27 เม.ย.ส่งผลให้ มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 17 ราย บาดเจ็บนับร้อยคน  โดยเหยื่อส่วนใหญ่ 15 คน อยู่ในแถบชานเมืองลิตเติลร็อก รัฐอาร์กานซอ ทั้งในเขต ฟอล์กเนอร์ พูลาสกี ไวท์ และเมย์ฟลาวเวอร์

ขณะที่ในเมืองคัวพอว์ ในรัฐโอกลาโฮมา ซึ่งมีประชาชนราว 900 คน มีผู้เสียชีวิต 2 ราย บ้านเรือนพังเสียหายอย่างหนักราวเกือบทั้งเมืองที่รัฐอาร์คันซอซึ่งมีผู้เสียชีวิตมากที่สุด พายุทอร์นาโดสร้างความเสียหายเป็นทางยาวกว่า 65 กม. เขตชุมชนในหลายเมืองพังพินาศ รถยนต์และรถบรรทุกถูกพัดปลิวว่อน คาดว่ายอดผู้เสียชีวิตจะเพิ่มขึ้นอีก เพราะอาจมีผู้ติดอยู่ใต้ซากอาคารบ้านเรือน ขณะที่หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินและอาสาสมัครเร่งขุดค้นบ้านแต่ละหลัง พายุทอร์นาโดยังพัดถล่มรัฐเนบราสกา แคนซัส ไอโอวา และมิสซูรีโดยที่เมืองแบ็กซ์เตอร์ สปริงส์ ในรัฐแคนซัส บ้านเรือนหลายสิบหลังพังย่อยยับ มีผู้บาดเจ็บหลายสิบคนทั้งนี้ สำนักงานอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ ยังเตือนว่าจะมีทอร์นาโดถล่มอีกหลายระลอก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook