ยูเครนส่งทหารตรึงกำลังภาคตะวันออก

ยูเครนส่งทหารตรึงกำลังภาคตะวันออก

ยูเครนส่งทหารตรึงกำลังภาคตะวันออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยูเครน ส่งทหารเข้าพื้นที่ตะวันออกของประเทศ ป้องกันก่อการร้าย หลังมีกองกำลังติดอาวุธบุกยึดสถานที่ราชการ สหรัฐเตรียมส่ง รอง ธปน. ไปเยือน 22 เม.ย.นี้

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า รัฐบาลยูเครน ได้ประกาศเตรียมส่งกองกำลังรักษาความปลอดภัย เข้าไปยังเมืองต่างๆ ทางภาคตะวันออก หลังจากกลุ่มผู้สนับสนุนรัสเซีย พร้อมกองกำลังติดอาวุธ ได้เข้ายึดควบคุมสถานที่ราชการ ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่า อาจเป็นกองกำลังจากรัสเซีย 

นาย อาร์เซน อาวาคอฟ รัฐมนตรีมหาดไทยของยูเครน ระบุว่า หน่วยรักษาความปลอดภัยจากทั่วประเทศ จะเข้าไปดำเนินการต่อต้านการก่อการร้าย และขอยืนยันว่า คำสั่งจากรัฐบาลเคียฟ ยังสามารถควบคุมพื้นที่ของสลาเวียนส์ก (Slaviansk) ขณะเดียวกัน เมืองใกล้เคียงชายแดน อย่าง ครามาตอรสค์ (Kramatorsk) มีเหตุก่อการร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจยิงปะทะกับคนร้าย บาดเจ็บ 1 ราย

จากสถานการร์ความตึงเครียดดังกล่าว ทำเนียบขาวได้แสดงออกว่า เป็นห่วงยูเครน พร้อมกับเรียกร้องให้ ประธานาธิบดี วลาดีมีร์ ปูติน และรัฐบาลรัสเซีย ยุติความยายามทั้งหมดในการที่จะเข้าแทรกแซงยูเครน และเตรียมส่ง รองประธานาธิบดี โจ ไบเดน เดินทางไปยังยูเครน ในวันที่ 22 เมษายนนี้ ส่วนรัสเซีย ก็ออมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าวในทันที และยืนยันว่า กองทัพรัสเซีย ไม่ได้บุกรุก หรือละเมิดข้อตกลงแต่อย่างใด

นอกจากนี้ นายบัน คี มุน เลขาธิการ สหประชาชาติ (UN) ก็ได้แสดงความเป็นห่วงเกี่ยวกับสถานการณ์ในยูเครน ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยเฉพาะพื้นที่ทางตะวันออก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook