วิชาไม่ชัดชี้มูลนายกฯ คดีข้าวหลังสงกรานต์

วิชาไม่ชัดชี้มูลนายกฯ คดีข้าวหลังสงกรานต์

วิชาไม่ชัดชี้มูลนายกฯ คดีข้าวหลังสงกรานต์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'วิชา' ลั่น ไม่ยุติการทำหน้าที่เป็นกรรมการ ป.ป.ช.แน่ ยืนยันสอบคดีนายกรัฐมนตรีอย่างเต็มที่ ขณะยังไม่ชัด ชี้มูลถอดถอนได้หลังสงกรานต์

นายวิชา มหาคุณ กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กล่าวถึงกรณีที่ทนายความของทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะยื่นขอให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. สอบพยานโครงการรับจำนำข้าวเพิ่มเติมอีก 4 ปาก ว่า ยังไม่เห็นหนังสือที่ร้องขอ จึงไม่สามารถให้ความเห็นได้ ทั้งนี้ จะสามารถให้สอบพยานได้เพิ่ม ตามที่มีการร้องขอหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับเหตุผลและมติของคณะกรรมการ ส่วนมีกระแสข่าวว่าจะมีการชี้มูลช่วงหลังเทศกาลสงกรานต์ ยังไม่สามารถระบุเวลาที่แน่นอนได้

ส่วนกรณีที่ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ที่ปรึกษากฎหมายพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า นายวิชา เคยถูกกล่าวหา ทำผิดวินัยร้ายแรงเมื่อปี 2535 นั้น นายวิชา กล่าวว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดว่ามีการพาดพิงอย่างไร จึงไม่ขอแสดงความเห็นพร้อมทั้งปฏิเสธที่จะตอบคำถาม กรณีที่กล่าวหาว่า ไม่ได้รับการโปรดเกล้าฯ ด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่กลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) ได้ปิดป้ายประท้วงเพื่อให้ คณะกรรมการ
ป.ป.ช.ยุติการทำหน้าที่ เมื่อวานนี้ นายวิชา ระบุ ไม่ขอรับไว้ ใครทำอย่างไรได้อย่างนั้น พร้อมยืนยันว่าไม่สามารถยุติการทำหน้าที่ได้ เพราะจะเกิดปัญหา จึงต้องทำหน้าที่จนสิ้นสุด ซึ่งผลการพิจารณาแต่ละคดีจะเป็นอย่างไร ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook