ป.ป.ช.ปัดเร่งชี้มูลนายกฯโกงข้าวลั่นตัดสินจากหลักฐาน

ป.ป.ช.ปัดเร่งชี้มูลนายกฯโกงข้าวลั่นตัดสินจากหลักฐาน

ป.ป.ช.ปัดเร่งชี้มูลนายกฯโกงข้าวลั่นตัดสินจากหลักฐาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ ป.ป.ช. ย้ำ ไม่ได้เร่งรีบชี้มูลความผิด นายกรัฐมนตรี โกงจำนำข้าว ลั่น ตัดสินจากพยานหลักฐานที่เพียงพอ ขณะ กลุ่ม กวป. ยังปักหลักโจมตี แต่ไม่มีเหตุรุนแรงใดๆ ขณะ ทนาย ไม่ยืนยัน นายกฯเข้าชี้แจงเอง 31 มี.ค.

นายสรรเสริญ พลเจียก เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.)
กล่าวชี้แจง กรณีที่ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา กรณีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ
ประเด็นที่มา ส.ว. จนถูกมองว่า เป็นการร่วมมือกับองค์กรอิสระ ในการที่จะหา นายกรัฐมนตรีคนกลาง ว่า ป.ป.ช. พิจารณาคดีจากพยานหลักฐานเป็นหลัก และไม่ได้มีความรีบเร่ง ส่วนคดีกล่าวหา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ทุจริตโครงการรับจำนำข้าว มีการพิจารณาจากข้อมูลพยานหลักฐานเช่นกัน ซึ่งหากมีข้อมูลจำนวนมาก ป.ป.ช. ก็ต้องใช้เวลาในการพิจารณาตัดสิน พร้อมยืนยันว่า ป.ป.ช. มีความเป็นอิสระในการทำหน้าที่ จึงขออย่าให้นำการพิจารณาคดีของ ป.ป.ช. ไปผูกโยงกับการเมือง ซึ่งการตั้งข้อสังเกตต่าง ๆ น่าจะเป็นการทำลายความน่าเชื่อถือของ ป.ป.ช. มากกว่า

ขณะที่ บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาชน (กวป.) ที่หน้าสำนักงาน ป.ป.ช. วันที่ 2
ยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยล่าสุด แกนนำย่อยได้ผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีการทำงานของ
คณะกรรมการ ป.ป.ช. อย่างต่อเนื่อง

 

ทนายไม่ยืนยันนายกฯแจงคดีจำนำข้าวเอง 31 มี.ค.

นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ล่าสุด ไม่สามารถยืนยันได้ว่า นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเดินทางมาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาคดีทุจริตจำนำข้าวต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช.หรือไม่ โดยขอประเมินสถานการณ์ภายหลังที่ยื่นหนังสือเรียกร้องต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.เพื่อพิจารณามีมติให้ นายวิชา มหาคุณ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ถอนตัวออกจากประธานและคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในการไต่สวนข้อเท็จจริงคดีจำนำข้าว ว่า ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช. จะมีท่าทีอย่างไรบ้าง โดยตนขอเรียกร้องไว้ว่า หากมีการพิจารณาแล้วให้ทำหนังสือชี้แจงตอบกลับเป็นลายลักษณ์อักษรอย่างชัดเจน

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook