มอบตัวแล้ว! โชเฟอร์บัสทัศนศึกษา 16 ศพ อ้างไม่ได้หนี

มอบตัวแล้ว! โชเฟอร์บัสทัศนศึกษา 16 ศพ อ้างไม่ได้หนี

มอบตัวแล้ว! โชเฟอร์บัสทัศนศึกษา 16 ศพ อ้างไม่ได้หนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(3 มี.ค.) ความคืบหน้ากรณีรถบัสโดยสาร นำนักเรียนโรงเรียนบ้านดงหลบ จ.นครราชสีมา เดินทางไปทัศนศึกษา ก่อนจะประสบอุบัติเหตุ เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนเป็นเหตุทำให้มีเด็กนักเรียนและครูเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ล่าสุดคนขับรถบัสคนดังกล่างได้เข้ามอบตัวแล้ว หลังเบี้ยวนัดเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อวานนี้ (2 มี.ค.)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังขอนแดง จ.ปราจีนบุรี เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ นายสมพงษ์ แซ่เบ้ อายุ 48 ปี โชเฟอร์ขับรถบัสโดยสารทัศนศึกษาที่ประสบอุบัติเหตุ มีผู้เสียชีวิต 16 ศพ ได้เข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ เบื้องต้นได้นำตัวเข้าไปสอนสวน เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นเสียชีวิต

จากการสอบสวน นายสมพงษ์ เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุเคยทำงานขับรถทัวร์ กรุงเทพฯ - มหาสารคาม ก่อนจะลาออกมาขับรถบัสโดยสารรับจ้างแบบไม่ประจำทาง ขณะเกิดเหตุช่วงเส้นทางลงเขา ปรากฏว่าระบบห้ามล้อของรถมีปัญหาเรื่องลมแรงดัน ทำให้หยุดไม่ได้ จึงเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

นายสมพงษ์ ยังบอกอีกว่า หลังเกิดเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน ยังคงช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเข้าไปรักษาตัว เนื่องจากได้รับบาดเจ็บเช่นเดียวกัน เมื่ออาการดีขึ้นจึงเข้ามามอบตัว ส่วนประเด็นที่ข่าวเสนอว่า ตนไม่มีใบขับขี่สาธารณะนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด เพราะตนเคยทำงานขับขี่รถโดยสารสาธารณะมาก่อน ปัจจุบันมีใบขับขี่รถยนต์ประเภท 2

ทั้งนี้ หลังจากการสอบสวน เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว นายสมพงษ์ ส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดกบินทร์บุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook