กองทัพอากาศ ยัน ทหารไม่ทิ้งประชาชน ไม่ยอมให้แยกประเทศ

กองทัพอากาศ ยัน ทหารไม่ทิ้งประชาชน ไม่ยอมให้แยกประเทศ

กองทัพอากาศ ยัน ทหารไม่ทิ้งประชาชน ไม่ยอมให้แยกประเทศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากสถานการณ์ทางการเมืองที่รุนแรงมากขึ้น ทำให้ประชาชนบางส่วนตั้งข้อสงสัย ว่าทำไมทหารจึงนิ่งดูดาย ไม่ออกมาช่วยเหลือประชาชน ซึ่งเป็นหน้าที่ของทหารไทย ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เฟซบุ๊ก กองทัพอากาศไทย Royal Thai Air Force ของกองทัพอากาศไทย ได้มีการเขียนข้อความชี้แจงว่า ทหารทุกคนยึดมั่นคำกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้สัมภาษณ์ว่า "แค่อยากให้ประเทศชาติ ประชาชน สถาบัน ปลอดภัยเท่านั้น จะให้แลกด้วยอะไรก็ยอม" หากถึงจุดที่จำเป็นทหารจะเข้าช่วยเหลือประชาชน และทหารทุกนายจะไม่ยอมให้ประเทศถูกแบ่งแยกอย่างแน่นอน

"ขออธิบายสิ่งที่ทหารกำลังทำอยู่ตอนนี้ ด้วยคำกล่าวของท่าน ผบ.ทบ. ส่วนหนึ่ง ในการให้สัมภาษณ์วันนี้ที่ว่า "แค่อยากให้ประเทศชาติ ประชาชน สถาบัน ปลอดภัยเท่านั้น จะให้แลกด้วยอะไรก็ยอม" ครับ ไม่ต้องการคอมเมนต์เรื่องการเมืองตอบนะครับ แค่อยากอธิบายว่าทหารทำอะไรกันอยู่ และไม่ต้องเป็นห่วงว่าทหารจะทิ้งประชาชนครับ ยกตัวอย่างกรณีกราดยิงใน ม.ราม ครับ ถึงจุดๆ หนึ่งทหารก็จำเป็นต้องเข้าไปช่วยประชาชนเพื่อคลี่คลายเหตุการณ์ครับ"

นอกจากนี้ยังได้มีการตอบความคิดเห็น เนื่องจากมีคนเข้ามาถามกรณีการแบ่งแยกประเทศ ว่า...

"รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ทุกยุคทุกสมัย ทุกฉบับ มาตรา ๑ จะบัญญัติไว้ว่า "ประเทศไทยเป็นราชอาณาจักรอันหนึ่งอันเดียว จะแบ่งแยกมิได้" ซึ่งพวกเราทหารทุกเหล่าทัพ ทุกนาย ยอมให้เป็นเช่นนั้นไม่ได้แน่นอนครับ"

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ กองทัพอากาศ ยัน ทหารไม่ทิ้งประชาชน ไม่ยอมให้แยกประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook