สุเทพรวมพล14-16 ก.พ.บอกรักปท.-ยิง M79แจ้งวัฒนะเจ็บ2

สุเทพรวมพล14-16 ก.พ.บอกรักปท.-ยิง M79แจ้งวัฒนะเจ็บ2

สุเทพรวมพล14-16 ก.พ.บอกรักปท.-ยิง M79แจ้งวัฒนะเจ็บ2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีปทุมวัน ประกาศตัวเลขยอดเงินช่วยชาวนาได้กว่า 9 ล้านบาท ย้ำ เดินขบวนรับบริจาคอีก 10 ก.พ. พร้อมนัดรวมพล 14 - 16 ก.พ.นี้ บอกรักประเทศไทย แย้มมีแผน

การชุมนุมของ กลุ่ม กปปส ที่เวทีปทุมวันในขณะนี้ ล่าสุดนายสุเทพ เทือกบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึันเวทีปราศรัยประกาศ ตัวเลขยอดเงินที่ได้จากการเดินรับบริจาด เมื่อวานที่ผ่านมาว่า ขณะนี้ เป็นยอดจำนวนรวมทั้งสิ้น 9,219,240 บาท โดยนายสุเทพกล่าวว่า รู้สึกตื้นตันใจแทนกลุ่มชาวนา ที่ขณะนี้คนกรุงเทพมหานคร ได้ ออกมาช่วยเหลือเป็นจำนวนมากมหาศาล เพื่อนำเงินที่ได้ ไปสนับสนุนการต่อสู้ทวงหนี้ค้างชำระในโครงการรับจำนำจากรัฐบาล กว่า 1แสน 3 หมื่นล้านบาท

ทั้งนี้ในวันจันทร์ที่ 10 ก.พ.นี้ นายสุเทพยังประกาศเดินหน้าเดินขบวน รับบริจาคจากคนกรุงเทพมหานครต่อ ในย่านถนนสุขุมวิท ซึ่งยืนยันว่าจะได้เงินรวมทั้งสินเกิน10 ล้านบาทอย่างแน่ นอน เพื่อนำมาชวนหลือในการต่อสู้ของชาวนา ทั้ง การดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งต่อ รักษาการนายกรัฐมนตรี ที่ทำสัญญาต่อชาวนาไว้

นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังได้ประกาศนัดรวมพลผู้ชุมนุม กปปส. ในวันที่ 14 - 16 ก.พ.นี้ เพื่อบอกรักประเทศไทย พร้อมแย้มมีแผน

 

ป่วนซ้ำ!ยิงM79กปปส.แจ้งวัฒนะเจ็บ2สาหัส1

เวลา 20.00 น. ที่ผ่านมา รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนขว้างระเบิดชนิด M79 จำนวน 1 ลูก ใส่บริเวณห้องอาบน้ำหญิง ด้านข้างปั้มน้ำมันเอสโซ่  ใต้สะพานข้มแยกหน้าตึก กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ซึ่งเป็นจุดเดิมที่ถูกคนร้ายขว้างใส่ ในพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ เบื้องต้น มีผู้ได้รับบาดเจ็บถูกสะเก็ดระเบิดอย่างน้อย 2 ราย สาหัส 1 ราย เจ้าหน้าที่นำส่ง ร.พ.มงกุฎวัฒนะ ทั้งนี้ จากการสอบถาม คนใกล้ชิดหลวงปู่พุทธะอิสระ แกนนำ ระบุว่า หลวงปู่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และอยู่ระหว่างการตรวจสอบพื้นที่ และดูแลผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ  

สำหรับรายชื่อผู้บาดเจ็บ

1.นายณัฑทวิท พูนวศิลป์มงคล อายุ 40 ปี โดนสะเก็ดระเบิดหัวไหล่ขวา

2.นายสุวรรณ์ แก้วพุฒิ อายุ43 ปี บาดเจ็บโดนสะเก็ดระเบิด เข้าที่ สะบักขวา ต้นคอ เบื้องต้นอาการปลอดภัย

 

ศูนย์เอราวัณเผยคนเจ็บยิงM79แจ้งวัฒนะ2ราย

เวลา 20.50 น. ศูนย์เอราวัณ สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ติดตาม รายงานว่า เหตุเสียงดังคล้ายระเบิด
เมื่อเวลา 19.50 น. ที่บริเวณหลังเวทีศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ จากการตรวจสอบมีผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่ง
ร.พ.มงกุฎวัฒนะ 2 ราย รายแรกเป็นชาย อายุ 42 ปี มีบาดแผลบริเวณลำคอ ทรวงอก และหลัง รายที่ 2 เป็น
ชายอายุ 30 ปี มีบาดแผลบริเวณไหล่และขา  ทั้งนี้ แพทย์กำลังให้การรักษาที่ห้องฉุกเฉิน

 

หลวงปู่ฯเชื่อคนร้ายปาM79กลุ่มเดียวกัน

หลวงปู่พุทธะอิสระ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณห้องน้ำชาย เวทีปราศรัย กปปส.ถนนแจ้งวัฒนะ หลังเกิดเหตุที่บริเวณดังกล่าวจำนวน 1 ลูก ทำให้ต้นไม้แตกกระจาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน ซึ่ง 1 ในนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัสโดยโดนสะเก็ดระเบิดที่สะบักหลังด้านขวา ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ หลวงปู่พุทธะอิสระ เชื่อว่า ระเบิดครั้งนี้เป็นชนิด M79 ซึ่งเป็นชนิดเดียวกับที่เคยเกิดเหตุมาก่อนหน้านี้ และเชื่อว่า ผู้ก่อเหตุก็น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกัน โดยยิงมาจากอาคารร้าง ด้านหลังเวทีชุมนุม และน่าจะมีบุคคลแฝงตัวเข้ามาในพื้นที่ชุมนุม เพื่อทำหน้าที่ชี้เป้า จากนี้จะเพิ่มความเข้มงวดในเรื่องของการเฝ้าระวังบุคคลแปลกหน้าที่แฝงตัวเข้ามาในพื้นที่ให้มากขึ้น เพื่อป้องกันในการเหตุการณ์ซ้ำรอยเดิม

สำหรับบริเวณจุดเกิดเหตุครั้งนี้ ห่างจากจุดเกิดเหตุระเบิดเดิม เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ประมาณ 50 เมตร ซึ่งครั้งนั้น คนร้ายลอบยิงระเบิด M79 ลงมา 2 ลูก ตกลงบริเวณห้องน้ำหญิง แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

สุเทพย้ำปฏิรูปปท. ใน18ด.-วิทยาขู่7วันรบ.โดนชัตดาวน์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=515200

วิทยาปัดยุชาวนาไล่รัฐ-ปาประทัดกปปส.แจ้งวัฒนะเจ็บ2

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=515135

สุเทพปัดยุชาวนาฉะรบ.โยนบาป กปปส. คาดได้เงินช่วย6ล้าน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=515219 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook