พท.ชวนคนไทยไปใช้สิทธิ์ลต.2ก.พ.

พท.ชวนคนไทยไปใช้สิทธิ์ลต.2ก.พ.

พท.ชวนคนไทยไปใช้สิทธิ์ลต.2ก.พ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อไทย ชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง 2 ก.พ.จ่อดำเนินคดีแกนนำ กปปส.ข้อหากบฎพ่วงยุบพรรคประชาธิปัตย์ในวันที่ 3 ก.พ.นี้

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ประกาศปิดกรุงเทพฯ และถนนทุกสาย เพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้ง วันที่ 2 กุมภาพันธ์ เป็นการกระทำที่ล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตย ด้วยการขัดขวางและทำลายสิทธิประชาชน เป็นการใช้อำนาจเผด็จการ ที่ทั่วโลกไม่ยอมรับ จึงขอเรียกร้องให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ให้มากที่สุด เพื่อให้ นายสุเทพ กับพวก ได้เห็นว่า ประชาชนส่วนใหญ่ต่อต้านและไม่เอาอำนาจนอกระบบ

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังระบุว่า ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้รวบรวมการกระทำความผิดของ นายสุเทพ กับพวกไว้แล้ว เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในข้อหากบฏล้มล้างการปกครองตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 โดยจะเข้าแจ้งความต่อกองปราบปราม และกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ เวลา 10.00 น. จากนั้น จะเข้าไปยื่นยุบพรรคประชาธิปัตย์ กับนายทะเบียนพรรคการเมือง ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เพราะพบว่ามีการสนับสนุนให้กลุ่ม กปปส.เข้าขัดขวางการเลือกตั้ง อันเป็นการกระทำผิดกฎหมาย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook