หุ้นเอเชียร่วงหลังเฟดปรับลดQEอีกหมื่นดอลฯ

หุ้นเอเชียร่วงหลังเฟดปรับลดQEอีกหมื่นดอลฯ

หุ้นเอเชียร่วงหลังเฟดปรับลดQEอีกหมื่นดอลฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดหุ้นเอเชียร่วงเล็กน้อย หลัง เฟด ประกาศปรับลดวงเงินซื้อ-ขายพันธบัตร อีกหมื่นดอลลาร์

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (30 ม.ค.) ตลาดเอเชียผันผวน มีการปรับตัวลดลงเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นเอเชียร่วง หลังจากตลาดต่างประเทศ ปรับลดวงเงินตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) เพื่อต้องการที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจในเดือน ก.พ. นี้

ขณะที่ ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ปิดร่วงลงท่ามกลางการซื้อขายที่ผันผวน หลังจากคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (เอฟโอเอ็มซี) ของเฟด มีมติปรับลดขนาดมาตรการ QE ลงอีก หมื่นล้านดอลลาร์ ส่งผลให้วงเงินการซื้อพันธบัตรปรับตัวลงมาอยู่ที่ระดับ 6.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน จากระดับ 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน โดยจะมีผลในเดือนกุมภาพันธ์อย่างเป็นทางการ ซึ่งการเปลี่ยนครั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดว่า น่าจะเกี่ยวเนื่องมาจากการปรับเพิ่มของอัตราดอกเบี้ยต่างประเทศอย่างไม่คาดคิด นั่นคือ ประเทศอินเดีย อาร์เจนตินาและตุรกี

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ ยังเปิดเผยเพิ่มเติมเกี่ยวกับตลาดหุ้นเอเชีย โดยเริ่มจากดัชนีนิกเกอิของญี่ปุ่น มีการปรับลดมากที่สุด อยู่ที่ 3%  ดัชนีออลออดินารีส์ ตลาดหุ้นออสเตรเลีย ปรับลด 1% และดัชนีฮั่งเส็งของฮ่องกง ร่วง 1.4%  โดยเฟดอ้างเหตุผลการปรับลดปริมาณการซื้อพันธบัตรครั้งนี้ว่า ตัวบ่งชี้ทางการตลาดจะค่อนข้างผสม มีการแสดงอย่างชัดเจนถึงการเติบโตอย่างรวดเร็ว ทั้งทางกิจกรรมด้านเศรษฐกิจที่ดีขึ้นในหลายไตรมาสที่ผ่านมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook