ประพันธ์ขอสุเทพอย่าขวาลต.เชื่อประกาศผลไม่ได้

ประพันธ์ขอสุเทพอย่าขวาลต.เชื่อประกาศผลไม่ได้

ประพันธ์ขอสุเทพอย่าขวาลต.เชื่อประกาศผลไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ประพันธ์' อดีต กกต.ชี้ คัดค้านเลือกตั้งมีโดยตลอด เชื่อทำหน้าที่เต็มที่ทุกฝ่ายจะไม่รุนแรง เรียกร้อง 'สุเทพ' อย่าขัดขวาง ลต.เชื่อประกาศผลไม่ได้

นายประพันธ์ นัยโกวิท อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง กล่าวในการเสวนาทางออกวิกฤติการเลือกตั้งปี 57 จะจัดขึ้นหน้าอาคารศศนิเวศ สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ว่าการคัดค้านการเลือกตั้งที่ผ่านมามีขึ้นโดยตลอด โดยมีความรุนแรงมากที่สุดคือ การเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด ในพื้นที่ 3 จังหวัดภายแดนภาคใต้ เมื่อปี 2551 ที่มีการลอบยิงภายในหน่วยเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขณะนั้นก็มีความร่วมมือกับทุกฝ่าย ในการแก้ไขปัญหาเหตุร้ายอย่างเต็มที่ แม้จะเป็นการเลือกตั้งท่ามกลางกองกำลังติดอาวุธก็ตาม สำหรับการคัดค้านการเลือกตั้งในครั้งนี้ส่วนตัวมองว่า หากมีความพยายามกันอย่างเต็มที่ความรุนแรง ก็จะไม่เกิดขึ้น เพราะเป็นเพียงการแตกแยกทางความคิดเท่านั้น

ทั้งนี้ นายประพันธ์ ยังได้ขอเรียกร้องให้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.อย่ากระทำการที่เป็นการขัดขวางการเลือกตั้งเพราะจะทำให้เสียมวลชน ควรหันมารณรงค์ให้มีการโหวตโน เพื่อแสดงออกในการคัดค้านดีกว่า เนื่องจากจะทำให้ประชาชนนั้น ไม่เสียสิทธิ์ด้วย โดยมองว่าหากปล่อยให้การเลือกตั้งครั้งนี้ ผ่านไปได้นั้น ก็ไม่สามารถประกาศรับรองผลได้อยู่ดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook