กปปส.จี้นายกฯเฉลิมแจงสุทินกปท.ถูกยิงตาย

กปปส.จี้นายกฯเฉลิมแจงสุทินกปท.ถูกยิงตาย

กปปส.จี้นายกฯเฉลิมแจงสุทินกปท.ถูกยิงตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอกนัฏ' แถลง เรียกร้อง 'นายกฯ - ร.ต.อ.เฉลิม' รับผิดชอบ เหตุยิงแกนนำ กปท. 'สุทิน ธราทิน' เสียชีวิตที่วัดศรีเอี่ยม บางนา เชื่อ เป็นความร่วมมือฝ่ายรัฐ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. แถลงถึงกรณีที่ นายสุทิน ธราทิน แกนนำ กปท. ถูกยิงเสียชีวิต ที่วัดศรีเอี่ยม เขตเลือกตั้งล่วงหน้า เขตบางนา และมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ขณะนำกลุ่มผู้ชุมนุม ไปที่เขตเลือกตั้งบางนา เพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้ง โดยเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผอ.ศรส. ให้ออกมารับผิดชอบกับกรณีดังกล่าว

ทั้งนี้ นายเอกนัฏ ระบุว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ชัดเจนแล้วว่าเป็นความร่วมมือของฝ่ายรัฐบาล ตำรวจ และม็อบของรัฐบาล ร่วมมือสร้างสถานการณ์ และทำร้ายผู้ชุมนุม กปปส. อย่างเป็นกระบวนการ โดยเริ่มตั้งแต่ประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และพยายามสร้างสถานการณ์ให้ตึงเครียดยิ่งขึ้น ซึ่งเช้าวันนี้ ที่สำนักงานเขตหนองเขม เขตเลือกตั้ง บางบอน และเขตทวีวัฒนา พบผู้ต้องสงสัย 3 คน โดยผู้ชุมนุมสามารถจับตัวได้ 1 คน และทราบภายหลังว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งเข้ามาปะปนกับผู้ชุมนุมโดยไม่สวมเครื่องแบบ พร้อมพกอาวุธปืน 11 ม.ม. ซึ่งทางกลุ่ม กปปส. จะรวบรวมข้อมูล และส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการต่อไป

นอกจากนี้ ยังมีตำรวจนอกเครื่องเข้ามาแฝงตัวกับผู้ชุมนุม เพื่อสร้างสถานการณ์รุนแรง รวมทั้งการที่ ร.ต.อ.เฉลิม ออกมาข่มขู่ว่า ผู้ชุมนุมและ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อย่างชัดเจน

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook