สุรนันทน์เผยนายกรับถกปธ.กกต.28ม.ค.รอนัดที

สุรนันทน์เผยนายกรับถกปธ.กกต.28ม.ค.รอนัดที

สุรนันทน์เผยนายกรับถกปธ.กกต.28ม.ค.รอนัดที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'สุรนันทน์' เผย นายกฯ มอบ 'พงษ์เทพ' ประสานโดยตรง ประธาน กกต. พร้อมตอบรับหารือแล้ว 28 ม.ค. รอชัดสถานที่ ขอ กปปส. อย่าขัดขวาง ทำรุนแรง

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายให้ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี ประสานไปยัง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพื่อนัดหมายในการหารือถึงคำแนะนำของศาลรัฐธรรมนูญเรื่องเลื่อนการเลือกตั้ง โดยได้นัดหมาย วันที่ 28 มกราคมนี้ แต่ยังไม่ระบุสถานที่และเวลา เนื่องจากจะใช้ที่เดียวกันกับการประชุมคณะรัฐมนตรี

ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ก็ได้มอบหมายให้ทีมกฎหมายส่วนตัว คณะกรรมการกฤษฎีกาและทีมกฎหมายของพรรคเพื่อไทย ศึกษารายละเอียดคำแนะนำศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อจะนำทางเลือกต่าง ๆ เข้ารายงานนายกฯ อีกครั้ง ก่อนจะหารือกับประธาน กกต. ต่อไป ทั้งนี้รัฐบาลยึดเสียงส่วนใหญ่ที่มีประชาชนจำนวนมากที่ยืนยันต้องการให้มีการเลือกตั้ง วันที่ 2 ก.พ. โดยการเลือกตั้งล่วงหน้า วันที่ 26  มกราคมนี้ ก็ยังดำเนินต่อไป โดยหวังว่า กกต. จะจัดการเลือกตั้งให้เกิดความสงบเรียบร้อย พร้อมกันนี้ขอความร่วมมือไปยังกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ไม่ทำการขัดขวางข่มขู่ประชาชน ไม่ให้ไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง หรือทำให้เกิดความรุนแรง พร้อมเรียกร้องให้ผู้ชุมนุม หากต้องการการยอมรับจากประชาชน ก็ต้องเคารพและปฏิบัติตามวิถีทางประชาธิปไตยด้วย  เนื่องจากที่ผ่านมา นายกรัฐมนตรีใช้ความละมุนละม่อมและเคารพเสียงส่วนน้อยมาโดยตลอด จึงขอความร่วมมือผู้ชุมนุมเคารพเสียงส่วนใหญ่ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม มองว่าแม้มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ก็ไม่ทำให้สถานการณ์ลดความขัดแย้งลง เพราะข้อเรียกร้องของ กปปส. คือให้ นายกฯ ลาออก ไม่ใช่เลื่อนการเลือกตั้ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook