กปปส.อโศกปักหลักแม้ใช้พรก.ฉุกเฉินรอสุเทพนำเคลื่อน

กปปส.อโศกปักหลักแม้ใช้พรก.ฉุกเฉินรอสุเทพนำเคลื่อน

กปปส.อโศกปักหลักแม้ใช้พรก.ฉุกเฉินรอสุเทพนำเคลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.อโศก ยังปักหลักแม้ รัฐประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน วันที่2 รอ'สุเทพ'นำเดินขบวน ขณะรปภ.เข้มงวด ด้าน'เอกนัฏ' ยัน7เวทียังเคลื่อนแบบเดิม ย้ำไม่ถกทางออกปท.กับ'สุรพงษ์' ส่วนกปปส.อนุสาวรีย์ชัยฯเดินขบวนบ่าย อุบสถานที่

บรรยากาศก่อนการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ย่านอโศก-สุขุมวิท ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ล่าสุด มวลชนที่ปักหลักชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย ถึงแม้จะเข้าสู่วันที่ 2 ของการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน บางส่วนได้ตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว รับประทานอาหารมื้อเช้า เตรียมพร้อมที่จะเริ่มเดินขบวนกับ นายสุเทพ ที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น.

ทั้งนี้ ส่วนหน้าของขบวนได้มีการตรวจสอบเส้นทางการเดิน ในการเตรียมรับมือการเคลื่อนขบวนและมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยเฉพาะบุคคลที่อาจแฝงตัวเข้ามาสร้างสถานการณ์ปั่นป่วน ขณะที่การรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่การชุมนุมของเวทีอโศก เป็นไปอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ยังไม่เดินทางมาถึงจุดเดินขบวนแต่อย่างใด

 

เอกนัฏ ยัน กปปส.7เวทียังเคลื่อนม็อบแบบเดิม

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงแนวทางการเคลื่อนไหวในการชุมนุมภายใต้กฎหมาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ว่า 7 เวที ยังดำเนินการในรูปแบบเดิม เนื่องจากการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มาจากรัฐบาลที่หมดความชอบธรรม ในขณะที่สถานการณ์ก็ไม่ได้เข้าข่ายฉุกเฉิน รวมถึงศาลรัฐธรรมนูญได้ออกมาวินิจฉัยแล้วว่าทำตามสิทธิเสรีภาพภายใต้รัฐธรรมนูญ โดยเห็นได้ชัดว่า ในขณะนี้รัฐบาลกำลังประสบปัญหาความสั่นคลอนที่ไม่สามารถควบคุมข้าราชการได้ และพรรคเพื่อไทย อาจจะเสียฐานเสียงใหญ่นั่นก็คือ ชาวนา ส่วนมาตรการในการดูแลความปลอดภัยของกลุ่มผู้ชุมนุมต้องทำอย่างเข้มข้น แต่ต้องคอยจับตาดูรัฐบาลว่าจะใช้ความรุนแรงกับประชาชนหรือไม่

อย่างไรก็ตาม นายเอกนัฏ กล่าวว่า การจัดการเลือกตั้งไม่ได้ช่วยแก้ปัญหาให้ประเทศ แต่จะเป็นการสร้างปัญหาให้ประเทศเพิ่มมากขึ้น พร้อมยืนยันไม่ร่วมเจรจาในการหาทางออกให้ประเทศ ตามที่ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ แถลงผ่าน ศอ.รส.เดิม

 

กปปส. ปทุมวัน เช้านี้ ผู้ชุมนุมตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัว-ทำความสะอาด

บรรยากาศการชุมุนมของกลุ่ม กปปส. ที่แยกปทุมวัน ล่าสุด ในเช้านี้ บรรยากาศการชุมนุมเป็นไปด้วยวามสงบ
เรียบร้อย ผู้ชุมนุมยังคงมีการพักผ่อนภายในเต็นท์ อีกบางส่วนได้ตื่นปฏิบัติภารกิจส่วนตัวในตอนเช้า พร้อม
ทั้งช่วยกันทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบการชุมนุม ขณะที่บนเวทีปราศรัย ยังไม่มีการดำเนินกิจกรรมใดๆ

ทั้งนี้ ด้านการรักษาความปลอดภัย ยังคงมีการลาดตระเวนของเจ้าหน้าที่การ์ดเป็นระยะ และมีการสับเปลี่ยน
กำลังในการรักษาความปลอดภัยตามจุดต่างๆ มีการตรวจค้นสัมภาระผู้ที่เข้า-ออก ในพื้นที่การชุมนุมทุกคน

สำหรับแนวทางในการเคลื่อนไหว ทางแกนนำจะไม่มีการแจ้งให้ทราบแต่อย่างใด ด้านการจราจรบริเวณถนน
โดยรอบพื้นที่การชุมนุมในเช้านี้ ถือว่ารถยังสามารถเคลื่อนตัวได้

นอกจากนี้ สำหรับการเดินทางมาทำงานของพนักงานในแถบนี้ ก็มีการเดินทางมาทำงานปกติ โดยอาศัย รถ
ไฟฟ้า BTS และวินจักรยานยนต์

 

คนร้ายยิงปืนใส่กปปส.ลาดพร้าว5นัดไร้เจ็บ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีห้าแยกลาดพร้าว ขณะนี้ มวลชนยังคงปฏิบัติภารกิจส่วนตัวยามเช้า
และช่วยกันเก็บกวาดขยะในพื้นที่การชุมนุม ซึ่งขณะนี้รถเก็บขยะของกรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาเก็บขยะในพื้นที่การชุมนุมแล้ว

ทั้งนี้ จากการสอบถาม การ์ด กปปส. ที่ดูแลความเรียบร้อยพื้นที่ชุมนุมเวทีห้าแยกลาดพร้าว พบว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา มีเหตุป่วน โดยคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมประมาณ 5 นัด ในขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนยังคงนอนหลับพักผ่อน ซึ่งคาดว่าจะยิงมาจากด้านบนสะพานข้ามแยกลาดพร้าว แต่โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการเคลื่อนขบวนของผู้ชุมนุมในวันนี้ แกนนำ กปปส. ขอหารือกันอีกครั้งว่า จะเคลื่อนขบวนไปยังจุดใด และจะประกาศให้มวลชนทราบบนเวทีปราศรัยต่อไป


"ถาวร" ระบุ บ่ายพา กปปส.เดินขบวน อุบบอกที่

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพหมานคร ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย
ให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ขณะนี้
มวลชนเริ่มทยอยลุกขึ้นทำภารกิจส่วนตัว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับทำกิจกรรมในวันนี้

โดยในช่วงเช้า นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ได้เปิดเผยว่า จะมีการทำกิจกรรมทำความสะอาดครั้งใหญ่
หรือ บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ เพื่อทำความสะอาดพื้นที่ผิวถนน และพื้นที่การชุมนุมให้มีความสะอาดเรียบร้อย

ทั้งนี้ สำหรับการเคลื่อนไหวของการชุมนุมปิดกรุงเทพหมานคร ของเวทีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นายถาวร กล่าวว่า ในช่วงบ่าย จะมีการนำมวลชนออกเดินขบวนปิดสถานที่ราชการ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยถึงจุดมุ่งหมาย ซึ่งจะมีการชี้แจงกับมวลชนต่อไป

 

คปท.ยังปักหลักข้างทำเนียบฯไร้เหตุรุนแรง

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มวลชนส่วนใหญ่ยังอยู่ในอิริยาบถพักผ่อน บ้างก็อ่านหนังสือพิมพ์ติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหว บ้างจับกลุ่มพูดคุยกันถึงสถานการณ์บ้านเมือง ท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างหนาว และลมที่ค่อนข้างแรง

โดยสำหรับกิจกรรมในวันนี้ ยังไม่มีความชัดเจนจากแกนนำ ว่าจะมีการเคลื่อนขบวนหรือไม่ ภายหลังจากที่เมื่อวาน ได้มีการเคลื่อนขบวนไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อตอบโต้รัฐบาล กรณีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พร้อมทั้งมีการปลดป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติด้วย

ซึ่ง นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. ได้กล่าวย้ำว่า การกระทำดังกล่าวไม่ได้เป็นการดูถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่เป็นการเรียกร้องอย่างตรงไปตรงมา เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงจุดยืนอยู่ในความถูกต้อง

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัยในพื้นที่การชุมนุมของ คปท. นั้นเป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจตรารถที่เข้าออกทุกคัน รวมถึงประชาชนที่ผ่านเข้ามาในพื้นที่อย่างละเอียด อย่างไรก็ตาม การ์ด คปท. รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. คืนที่ผ่านมา ได้มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ฝั่งวัดเบญจมบพิตร แต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ

 

การ์ดกปปส.แจ้งวัฒนะทำบังเกอร์สังเกตการณ์แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.แจ้งวัฒนะ ในเช้าวันนี้ หลังจากที่รัฐบาลได้มีการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เป็นวันที่ 2 ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในที่ตั้ง โดยตลอดทั้งคืนไม่มีเหตุการณ์ป่วนพื้นที่การชุมนุมแต่อย่างใด มวลชนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย บริเวณเต็นท์ที่พักด้านหน้าเวที เนื่องจากสภาพอากาศค่อนข้างหนาว

ในขณะที่ มาตรการรักษาความปลอดภัยนั้น ทีมการ์ดได้เสริมหน่วยป้องกันความปลอดภัยในหลายจุด พร้อมทั้งได้มีการนำม่านบังแสงขนาดสูงเท่าตึก 2 ชั้น มาปิดบริเวณด้านข้างเวทีปราศรัยทั้ง 2 ด้าน นอกจากนี้ ยังได้มีการทำบังเกอร์ที่สะพานยกระดับศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ รวมทั้งตั้งเต็นท์ให้การ์ดไปสังเกตการณ์

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามกันว่า เวที กปปส. ที่แจ้งวัฒนะ จะมีการเคลื่อนไปที่ใด

 

กปปส.อโศกเตรียมร่วมขบวน'สุเทพ'ชวนชัตดาวน์แล้ว

 บรรยากาศก่อนการเคลื่อนขบวนมวลชนรณรงค์เชิญชวนคนกรุงออกมาปิดกรุงเทพมหานคร ย่านอโศก-สุขุมวิท ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่จะเริ่มขึ้นในเวลา 10.00 น. ล่าสุด มวลชนเวทีอโศก แยกย้ายกันทำภารกิจส่วนตัว เตรียมสัมภาระพร้อมที่จะเริ่มเดินขบวนกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ในการเชิณชวนให้ประชาชนออกมาร่วมกันขับไล่รัฐบาล ขจัดระบอบทักษิณ เพื่อนำไปสู่การปฏิรูก่อนการเลือกตั้ง

นอกจากการเดินขบวนรณรงค์แล้ว ยังมีภารกิจแต่ละเวที ที่จะนำมวลชนไปปิดล้อมสถานที่ราชการทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้ และเรียกร้องให้ข้าราชกาชออกมาต่อสู้ข้างประชาชน

ทั้งนี้ การจราจรบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม ยังคงเคลื่อนตัวได้ โดยมีตำรวจจราจรคอยอำความสะดวกตลอดช่วงเวลาเร่งด่วน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook