สุเทพเดินอโศกถ.วิทยุ23ม.ค.-จ่อฟ้องรัฐใช้พ.ร.ก.มิชอบ

สุเทพเดินอโศกถ.วิทยุ23ม.ค.-จ่อฟ้องรัฐใช้พ.ร.ก.มิชอบ

สุเทพเดินอโศกถ.วิทยุ23ม.ค.-จ่อฟ้องรัฐใช้พ.ร.ก.มิชอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. 'สุเทพ' ย้ำเมิน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ลั่นปิดสถานที่ราชการหมดในสัปดาห์นี้ ขณะเตรียมเดินขบวนชวนคนปิดกรุงเทพฯ อีกพรุ่งนี้ อัด รัฐบาลใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ส่อผิดกฎหมาย

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.สวนลุมพินี ยังคึกคักต่อเนื่องมวลชนหลั่งไหลฟังการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ได้ขึ้นเวที โดยย้ำว่าถึงแม้รัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แต่ทาง กปปส.ยังคงเดินหน้าชุมนุมอย่างสงบสันติ ปราศจากอาวุธ และไม่มีความรุนแรง พร้อมประกาศว่า ในสัปดาห์นี้ เตรียมนำมวลชนปิดสถานที่ราชการทุกแห่งภายในสัปดาห์นี้ ขณะเดียวกัน ยังกล่าวอีกว่า ตนเองจะมาดูแลเวทีนี้ ชั่วคราว โดยจะปรับผังรายการใหม่ให้คึกคักกว่าเดิม ทั้งนี้ ต้องมีการปรับเต็นท์นอน ป้องกันตำรวจแฝงตัวเข้ามาปฏิบัติการจับตัวแกนนำ

อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้ นายสุเทพ จะนำมวลชน เดินขบวนรณรงค์เชิญชวนประชาชนออกมาร่วมชัตดาวน์ กทม.เริ่มจากเวทีอโศก ในเวลา 10.00 น.

 

กปปส.ลาดพร้าว คึกคัก มวลชนทยอยร่วมต่อเนื่อง-การ์ดเข้ม

บรรยากาศล่าสุดที่เวทีการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.บริเวณ 5 แยกลาดพร้าว เป็นไปด้วยความคึกคัก ผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาอย่างต่อเนื่องซึ่งสภาพอากาศเริ่มหนาวเย็น ขณะที่บนเวทีปราศรัยมีการแสดงลิเกเพื่อสร้างความบันเทิงกับกลุ่มผู้ชุมนุม ส่วนการรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชุมนุมนั้น ยังเป็นไปด้วยความเข้มงวด ทั้งทางเข้าออกฝั่ง 5 แยกลาดพร้าว และฝั่งทางธนาคารทหารไทย สำนักงานใหญ่ โดยเจ้าหน้าที่ต่างมีการตรวจค้นผู้ชุมนุมอย่างละเอียด รวมทั้ง ได้มีการเพิ่มความถี่ในการลาดตระเวนตรวจตรารอบพื้นที่ชุมนุม และภายในสวนจตุจักร ซึ่งเป็นจุดพักค้างแรมของผู้ชุมนุมด้วย หลังจากการข่าวว่ามีผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม นายอิสสระ สมชัย แกนนำผู้รับผิดชอบเวทีลาดพร้าว เดินทางออกไปทำธุระส่วนตัวตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 15.30 น. และยังไม่กลับเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมแต่อย่างใด

 

คนร่วมม็อบ กปปส.ปทุมวันแน่นรอ'สุเทพ'ปราศรัย

บรรยากาศในการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานครของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณแยกปทุมวัน ล่าสุดขณะนี้ประชาชนเข้าร่วมอย่างหนาแน่น เพื่อรอรับฟังการปราศรัยจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.และยังทยอยเดินทางมาร่วมอย่างต่อเนื่องขณะบนเวทีมีการสลับกันขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลรักษาการและระบอบทักษิณ จากแกนนำย่อยและตัวแทนภาคประชาชน สลับกับการเล่นดนตรี เพื่อสร้างบรรยากาศการชุมนุม โดยล่าสุดมี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย และ นางสาวอัญชะลี ไพรีรัก แกนนำ กปปส.ขึ้นเวทีพูดคุยกับผู้ชุมนุม พร้อมกับกล่าวโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยเฉพาะการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งประชาชนให้ความสนใจและชื่นชอบมาก

 

'ชินวรณ์'อัด'เฉลิม'คุมศรส.ไม่เหมาะเจตนาใช้อำนาจ

บรรยากาศการชุมนุมกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.สวนลุมพินี ยังคึกคักต่อเนื่อง โดย นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ แกนนำ กปปส.สวนลุมพินี ได้ระบุว่า ภายหลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก็จะเดินหน้าชุมนุมจนกว่าจะได้รับชัยชนะ โดยทำความเข้าใจกับมวลชนว่ารัฐไม่มีความชอบธรรมที่จะใช้ความรุนแรง การใช้อำนาจไม่เข้าเงื่อนไข เพราะเป็นการชุมนุมอย่างสันติ ปราศจากอาวุธ และการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นั่งในตำแหน่งผู้อำนวยการ ศรส.นั้นไม่เหมาะสม ทำให้เห็นว่ามีเจตนาใช้อำนาจรัฐสำหรับภาพรวมการชุมปิดกรุงเทพฯ ตลอด 10 วัน ถือว่าประสบความสำเร็จที่ส่งสัญญาณให้รัฐบาลปฏิบัติงานลำบาก ด้วยการปิดล้อมสถานที่ราชการ

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้จะมีการเตรียมพร้อมก่อนจะระดมมวลชนร่วมกัน บิ๊กคลีนนิ่งเดย์ ในวันที่ 24 มกราคมนี้ เนื่องจากพื้นที่การชุมนุมเป็นสวนสาธารณะ พักผ่อน ออกกำลังกาย

 

'สุเทพ'อัดรัฐใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินส่อผิดกฎหมาย

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานครของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสี่แยกปทุมวัน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัย ขณะที่บรรยากาศกำลังคึกคัก ประชาชนเข้าร่วมรับฟังอย่างหนาแน่น และก็ยังคงทยอยเดินทางมาร่วมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเนื้อหาส่วนใหญ่จะเป็นการโจมตี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในประเด็นที่ประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และได้จัดตั้งศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. พร้อมกับกล่าวว่าจะดำเนินคดีกับรัฐบาลรักษาการในเรื่องดังกล่าวด้าย เพราะเป็นการกระทำที่มิชอบส่อผิดกฎหมาย

ทั้งนี้ นายสุเทพ ได้ให้สัญญากับชาวนาว่า เมื่อได้รับชัยชนะแล้วสิ่งแรกที่จะทำคือจ่ายเงินให้กับชาวนา พร้อมกับเผยว่า ในวันพรุ่งนี้จะเดินเชิญชวนชาวกรุงเทพมหานครตามปกติ โดยจะร่วมเดินกับมวลชนจากเวทีอโศก

 

'ชุมพล'กปปส.ลั่นอยากเตือนสติ'ธาริต'

นายชุมพล จุลใส หนึ่งในแกนนำ กปปส. เปิดเผยถึงกรณีที่นำมวลชนบุกไปที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และกระทรวงแรงงาน ที่ประชุมศูนย์รักษาความสงบ (ศรส.) เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมาว่า ตนเองนั้นมั่นใจว่าสามารถคุมมวลชนไม่ให้ก่อเหตุวุ่นวายได้ รวมถึงการที่ไม่บุกเข้าไปในกระทรวงแรงงาน เนื่องจากให้เกียรติสถานที่ และไม่ต้องการเห็นความรุนแรงเกิดขึ้น ทั้ง นายชุมพล กล่าวอีกว่า สิ่งที่ต้องการทำมากที่สุดตอนนี้ คือ ต้องการพบ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อเตือนสติให้ทำหน้าที่สมกับเป็นอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ และเป็นข้าราชการที่ดีของประชาชน

สำหรับในวันพรุ่งนี้ กลุ่ม กปปส.เวทีราชประสงค์ จะนำมวลชนเคลื่อนไปที่ใดนั้น ยังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณา อย่างไรก็ตาม ในช่วงเวทีราชประสงค์ จะทำการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day เพื่อทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบการชุมนุม

 

อิสสระชี้มติกปปส.จ่อให้ทนายยื่นฟ้องรัฐใช้พ.ร.ก.

นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส.เวทีห้าแยกลาดพร้าว เปิดเผยถึงการเข้าร่วมประชุมกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. และแกนนำเวทีอื่นๆ ในช่วงเย็นวันนี้ โดยระบุว่าที่ประชุมมีมติให้ทนายยื่นฟ้องรัฐบาลให้เพิกถอนการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในวันพรุ่งนี้ เนื่องจากเห็นว่าสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่มีความรุนแรง และก็ยังไม่มีการก่อจลาจลจึงไม่มีความจำเป็นในการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินแทน พ.ร.บ.ความมั่นคง ส่วนจะมีการฟ้องแพ่งด้วยหรือไม่นั้นให้ทนายกลับไปศึกษาและรวบรวมข้อมูลก่อน นอกจากนี้ยังให้ทนายไปศึกษารายละเอียดการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วยว่า มีว่าอย่างไรบ้าง เพื่อหลีกเลี่ยงในขณะที่ศาลยังไม่มีคำตัดสิทธิ์

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมยังได้มีการกำชับให้มีการ์ดเพิ่มความเข้มข้นในการดูแลรักษาความปลอดภัยมากขึ้นเนื่องจากไม่ทราบว่า เจ้าหน้าที่จะมีการเข้ามาสลายการชุมนุมหรือไม่อย่างไร หลักจากได้มีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อย่างไรก็ตาม นายอิสสระ ยังไม่ได้มีการแถลงถึงภารกิจของเวทีห้าแยกลาดพร้าว ในวันพรุ่งนี้

 

กปปส.ลาดพร้าวคึกคักมวลชนเต็มพื้นที่

บรรยากาศล่าสุดการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.บริเวณห้าแยกลาดพร้าว เป็นไปด้วยความคึกคัก กลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักฟังการปราศรัยจากแกนนำและตัวแทนกลุ่มต่างๆ ในพื้นที่ ทั้งด้านหน้าเวทีและด้านหลังเวทีฝั่งห้าแยกลาดพร้าว โดยเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นการแสดงความคิดเห็นกรณีรัฐบาลประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มิชอบด้วยกฎหมาย รวมไปถึงมีการโจมตีการทำงานของรัฐบาล ขณะที่การรักษาความปลอดภัยพื้นที่ชุมนุม ยังเป็นไปด้วยความเข้มงวด เจ้าหน้าที่การ์ด ได้มีการขอตรวจค้นผู้ชุมนุมอย่างละเอียด เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีแฝงตัวเข้ามาเตรียมก่อเหตุในพื้นที่ชุมนุม ส่วนเวทีย่อยใต้สะพานข้ามแยกลาดพร้าวของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการบินไทยยังคงมีกิจกรรมสร้างความบันเทิงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม ภารกิจในวันพรุ่งนี้ นั้น นายอิสสระ สมชัย แกนนำผู้รับผิดชอบเวทีห้าแยกลาดพร้าวยังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

 

'นิติธร'โยนตร.ดูแลความสงบวอนอย่าแรงกับม็อบ

นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษาเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) กล่าวถึงการเคลื่อนขบวนไปที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในวันนี้ว่า ไม่ใช่การดูถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่เป็นการเรียกร้องอย่างตรงไปตรงมาให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แสดงจุดยืนมาอยู่ในความถูกต้อง ซึ่งหากเจ้าหน้าที่ตำรวจยอมพูดคุยกับประชาชน และรับปากว่าจะไม่รับใช้รัฐบาลเผด็จการ คปท. จะทำป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ใหม่ ด้วยแร่เงินอย่างดีไปมอบคืนให้

ส่วนกระแสข่าวความรุนแรงที่จะเกิดขึ้นกับ คปท.ในคืนนี้ นายนิติธร กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ต้องดูแล ทั้งนี้หากยังเกิดความรุนแรงก็จะยิ่งทำให้ความเชื่อที่ว่าตำรวจมุ่งทำลายล้างประชาชนมีมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ทาง คปท. ได้มีมาตรการเตรียมรับมือการก่อเหตุรุนแรงอย่างเป็นปกติแล้ว

 

 

----------------------------------------------------------------

กปปส.ราชประสงค์บุกDSIอีก-คปท.อุบที่ขู่3วันจับยิ่งลักษณ์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=510760

กปปส.บุกสนง.ปลัดกห.ไล่เฉลิม-คปท.ฮือแกะป้ายสตช.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=510802

กปปส.ล้อมก.แรงงานไล่เฉลิมปิดการบินฯ-คปท.ไปทส.

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=510900


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook