สุเทพนัดเคลื่อน17 ม.ค.9โมงยังอุบที่-จ่อตั้งทีมไล่ล่านายก

สุเทพนัดเคลื่อน17 ม.ค.9โมงยังอุบที่-จ่อตั้งทีมไล่ล่านายก

สุเทพนัดเคลื่อน17 ม.ค.9โมงยังอุบที่-จ่อตั้งทีมไล่ล่านายก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีขอบคุณมวลชน พร้อมนัดเคลื่อนขบวนจากสวนลุมพินี 09.00น.พรุ่งนี้ ระบุมือที่3สร้างเหตุป่วนมาจากรัฐบาล ขอ ผบ.ทบ.ชวน ผบ.ทัพประกาศอยู่ข้าง ปชช. ด้าน 'สาทิตย์' ประกาศจ่อรับสมัครชุดปฏิบัติการไล่ล่านายกฯ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ได้ขึ้นเวที กปปส.สวนลุมพินี ขอบคุณและให้กำลังใจกลุ่มผู้ชุมนุม
ในการให้ความร่วมมือปิดสถานที่ราชการ ทำให้ส่วนราชการไม่สามารถทำงานได้ ซึ่งถือว่า ประสบความสำเร็จในการเคลื่อนไหวชัตดาวน์กรุงเทพฯ และยืนยันว่า จะตามไปปิดสถานที่ราชการทุกแห่ง ที่ถือเป็นหัวใจของรัฐบาล ไม่ให้สามารถทำงานได้อีกต่อไป จนกว่ารัฐบาลจะยอมแพ้ และเชื่อว่าภายในสัปดาห์นี้จะสามารถปิดส่วนราชการได้ทั้งหมด จากนั้นจะปิดบ้านคณะรัฐมนตรี โดยในวันพรุ่งนี้ ได้มีการนัดหมายเคลื่อนขบวนจากเวทีสวนลุมพินี เวลา 09.00.น.ไปในพื้นที่ใกล้เคียงทั้งหมด

 

'สาทิตย์' ประกาศรับสมัครชุดไล่ล่านายกฯ

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 4 ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุด ยังคงคึกคักต่อเนื่อง โดยทาง นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย แกนนำกลุ่ม กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยประกาศว่า อีก 1 - 2 วัน จะรับสมัครผู้ชุมนุม 500 คน โดยมีข้อแม้ว่าต้องชุมนุมในพื้นที่ทั้งกลางวันและกลางคืน และสามารถเรียกใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นชุดปฏิบัติการพิเศษไล่ล่านายกรัฐมนตรี โดยติดตามไปทุกจุดที่เดินทางไป นอกจากนี้ ยังเปิดเผยหลังการหารือร่วมกับแกนนำ ทั้ง 7 เวที และกลุ่มแนวร่วมว่า การเดินหน้ามาตรการชันดาวน์ กทม. เป็นเวลา 3 วัน ส่งผลให้รัฐบาลเกิดปัญหาในการบริหารงานราชการ และกลไกของรัฐตอบรับ กปปส.เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เตรียมขึ้นเวทีปราศรัยแล้ว โดยต้องจับตาการชี้แจงกรณี ศอ.รส. ประกาศจับตัวด้วยตนเอง

 

หลวงปู่พุทธะอิสระปัดเตรียมสึกหากเสร็จชุมนุม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณหน้ากรมการกงสุล ล่าสุด ยังคงมีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่เพื่อร่วมชุมนุมกับทาง กปปส.เวทีแจ้งวัฒนะ อย่างต่อเนื่อง โดยภายหลังจากผู้ชุมนุมร่วมเคารพธงชาติร่วมกันแล้ว หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้นำผู้ชุมนุมสวดมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล และเสริมสร้างขวัญกำลังใจในการชุมนุมด้วย จากนั้น หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ชี้แจงโดยปฏิเสธว่า ไม่ได้เตรียมตัวสึกจากพระสงฆ์ หากเสร็จภารกิจการชุมนุม แต่อย่างใดและยืนยันว่าจะร่วมชุมนุมที่เวทีแจ้งวัฒนะอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะได้รับชัยชนะโดยไม่ทำผิดกฎหมาย พร้อมนัดหมายให้ผู้ชุมนุมเตรียมตัวไปยังสถานที่ราชการ ในวันพรุ่งนี้ด้วย โดยยังไม่แจ้งเวลาและสถานที่ในตอนนี้แต่อย่างใด

 

แกนนำกปปส.ลาดพร้าวชี้เสี่ยงสูงขึ้นให้ตร.ตั้งด่าน

บรรยากาศล่าสุดที่เวทีการชุมนุม กปปส. 5 แยกลาดพร้าว นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. เปิดเผยว่าจากความรุนแรงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้การชุมนุมที่แยกลาดพร้าว มีความเสี่ยงมากขึ้น อยากขอความร่วมมือ เจ้าหน้าที่ตำรวจในการตั้งด่านรักษาตรวจร่วมกับการ์ดเพื่อเพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัย โดยความเสี่ยงเท่าที่มีประเมินไว้ช่วงกลางวัน ก็มีโอกาส มีมือที่ 3 เข้ามาสร้างความไม่สงบ แต่ถ้ายังไม่ได้รับการประสานจากตำรวจมา และยังคงมีความรุนแรงเกิดขึ้น ตนจะบุกไป สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขอคำตอบจาก พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.

ส่วนกรณีมีคนร้ายปาระเบิดเข้ามาในบ้าน นายอิสสระ กล่าวว่า คิดว่าเป็นการมุ่งเอาชีวิตตนโดยตรง เพราะว่า มีการปาระเบิดขนาดเล็กเข้ามาแต่ยังมีกลุ่มคนร้ายดักรอตนอยู่หน้าบ้าน ซึ่งหลังจากนี้ตนจะต้องระวังตัวให้มากขึ้น อาจจะมีการเพิ่มการ์ดติดตาม รวมถึงไม่เดินทางกลับบ้านในเวลากลางคืนมากเกินไป ส่วนในพื้นที่ชุมนุมจะให้การ์ดเดินลาดตระเวนอย่างละเอียด ทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะเชื่อว่าจะต้องมีผู้ไม่หวังดีปะปนเข้ามา

นายอิสสระ กล่าวว่า กำหนดการในวันพรุ่งนี้ (16 ม.ค.) เวลา 09.00 น. ตนจะนำมวลชนไปปิดล้อม การทางพิเศษแห่งประเทศไทย ถนนพหลโยธิน และกรมในสังกัดของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ในมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

'สุเทพ'นำขบวนกปปส.สวนลุมพรุ่งนี้คาดใช้เวลา8ชม.

นายวิทยา แก้วภราดัย แกนนำ กปปส.เวทีสวนลุมพินี เปิดเผยว่า การเคลื่อนขบวนจากเวทีสวนลุมพินี ที่จะมี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. เป็นผู้นำในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. นั้น จะเริ่มเคลื่อนขบวนออกจากสวนลุมพินี ไปตามถนนสีลม เจริญกรุง สี่พระยา สามย่านผ่านจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ก่อนจะส่ง นายสุเทพ ขึ้นเวที กปปส.ปทุมวัน ซึ่งคิดเป็นระยะทางประมาณ 7.8 กิโลเมตร โดยคาดว่าจะใช้เวลาในการเดินประมาณ 8 ชม. จากนั้นแกนนำเวทีสวนลุมจะนำมวลชนเดินทางกลับมายังเวทีสวนลุมพินี เช่นเดิมในเวลาประมาณ 20.00 น.

 

เวทีแจ้งวัฒนะ ยังโจมตี 'ยิ่งลักษณ์-ทักษิณ' ดุเดือด

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณหน้ากรมการกงสุล ล่าสุด ผู้ชุมนุมยังคงปักหลัก
อยู่ในพื้นที่อย่างคึกคัก โดยนั่งติดตามการปราศรัยและกิจกรรมต่างๆ จากทางเวทีแจ้งวัฒนะอย่างใกล้ชิด ซึ่งบนเวทีในช่วงนี้เป็นการปราศรัยของแกนนำแนวร่วมต่างๆ ที่ได้ขึ้นกล่าวโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะ นายกรัฐมนตรี และพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อย่างดุเดือด

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ทางเวทีแจ้งวัฒนะ มีการเปิดการถ่ายทอดสดการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ผ่านจอโปรเจคเตอร์ขนาดใหญ่ ให้ผู้ชุมนุมได้ติดตามด้วย ซึ่งผู้ชุมนุมต่างส่งเสียงโห่ร้องและเป่านกหวีดตลอดการปราศรัยของ นายสุเทพ

 

'สุเทพ' ลั่นกลับบ้านต้องชนะชี้มือป่วนมาจากรัฐ

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 4 ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่เวทีปทุมวัน ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ปราศรัยว่า บรรดาสมุนบริวารของรัฐบาล ต่างให้ข้อมูลบิดเบือนนายกรัฐมนตรี ที่ระบุว่า มวลชนส่วนใหญ่ มาจากภาคใต้ ไม่นานก็กลับบ้าน ซึ่งเป็นการปรามาสอย่างยิ่ง พร้อมยืนยัน จะไม่กลับบ้านจนกว่าจะได้รับชัยชนะ ถึงแม้จะมีการก่อเหตุหวังให้ประชาชนหวาดกลัว จะยิ่งต่อสู้ไม่ถอย จนกว่าจะได้รับชัยชนะ ทั้งที่การสร้างสถานการณ์เป็นฝีมือจากรัฐบาล ไม่ใช่มือที่สามตามที่กล่าวอ้าง แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับปล่อยให้มีเหตุเกิดขึ้นถึง 25 ครั้ง กลับไม่เร่งดำเนินคดี พร้อมกันนี้ ขอย้ำว่าตนเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับพรรคประชาธิปัตย์ เพราะได้ลาออก และเลิกเล่นการเมืองแล้ว และยันยันว่าหากมีสภาประชาชน จะไม่มี
การแต่งตั้งคนในพรรคประชาธิปัตย์ แน่นอน

อย่างไรก็ตาม ขอปฏิเสธว่า ไม่ได้ขายที่ดินใน อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ตามกระแสข่าว แต่เป็นการจำนองที่ดิน 1 ผืน ราคา 25 ล้านบาท และขายที่ดินบนเกาะสมุย เพื่อนำเงินมาสนับสนุนในการชุมนุม

 

สื่อทำข่าวกปปส.สวนลุมเหตุช่างภาพถูกอุ้ม

รายงานข่าวจากเวที กปปส.สวนลุมพินี ว่า เมื่อเวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า บริเวณชุมนุมของ กปปส.สีลม ที่ลานอนุสาวรีย์รัชกาลที่ 6 เกิดเหตุ นายฐานิส สุดโต ช่างภาพสำนักข่าวเนชั่น ได้ถูกบุคคลลักษณะแต่งตัวคล้าย การ์ด กปปส. หิ้วเข้าไปป่าสวนลุมพินี ทำร้ายร่างกาย ระหว่างคุยโทรศัพท์ด้านหลังเวที กปปส.เวทีสวนลุมพินี ทั้งนี้ นายฐานิส กล่าวว่า หลังจากถ่ายภาพ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยเสร็จ ได้เดินไปโทรศัพท์รายงานให้กับหัวหน้าสำนักข่าวเนชั่น ทราบ ระหว่างนั้นมีบุคคลแต่งตัวลักษณะคล้ายการ์ด กปปส.เข้ามาล็อคคอทางด้านหลัง และเรียกพวกมาอีก 10 คน อุ้มเข้าไปในสวนลุมพินี พยายามจะชกต่อย ตนร้องขอความช่วยเหลือจากประชาชนทำให้หลบหนีออกมาได้ จากนั้นได้แจ้งให้กับ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ แกนนำ กปปส.ทราบ

ทั้งนี้จากปัญหาที่เกิดขึ้น นายชินวรณ์ กล่าวว่า ตนได้สั่งให้หัวหน้าการ์ด กปปส. ดำเนินการตรวจสอบ ยืนยันว่าบุคคลที่เข้ามาทำร้ายผู้สื่อข่าวนั้น ไม่ใช่การ์ดของ กปปส. แต่เป็นการ์ดอาสาเข้ามาช่วยงานเท่านั้น แต่ตอนนี้กำชับ เร่งหาบุคคลเหล่านั้นมาดำเนินการเร็วที่สุด อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ามีบุคคลแอบอ้างเข้ามาหลังสร้างปัญหาให้เกิดความแตกแยกในพื้นที่การชุมนุม ตนสั่งให้การ์ดระวังการวางตัว พร้อมให้การดูแลผู้สื่อข่าวในพื้นที่อย่างเต็มที่ หากมีปัญหาแจ้ง แกนนำ กปปส. ได้ทันที

 

ม็อบแจ้งวัฒนะรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส.ที่ถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณหน้ากรมการกงสุล ล่าสุดผู้ชุมนุมยังคงปักหลักอยู่ในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง โดยนั่งจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวทีเพื่อติดตามกิจกรรมการปราศรัยของทางเวทีอย่างใกล้ชิด ซึ่งบนเวทีช่วงนี้เป็นการปราศรัยของแกนนำย่อยที่ขึ้นกล่าวโจมตีรัฐบาล สลับกับการเล่นดนตรีเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุม ในส่วนมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยรอบนั้น ถือว่าค่อนข้างเข้มงวด โดยการ์ดอาสาได้กระจายตัวอยู่ในพื้นที่โดยเฉพาะทางเข้าออก เพื่อเฝ้าระวังผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้ขึ้นเวทีโดยนัดหมายผู้ชุมนุมในเวลา 07.30 น. ของวันพรุ่งนี้ เพื่อจะเตรียมเดินทางไปยังสถานที่ราชการ แต่ยังไม่มีการเปิดเผยถึงสถานที่แต่อย่างใด

 

'สุเทพ' ขอ ผบ.ทบ.ชวน ผบ.ทัพประกาศอยู่ข้าง ปชช.

บรรยากาศการชุมนุมปิดกรุงเทพมหานคร วันที่ 4 ของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.ที่เวทีปทุมวัน ยังเป็นไปอย่างคึกคัก โดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ชวน ผบ.เหล่าทัพ ออกมาประกาศจุดยืนว่าจะอยู่เคียงข้างประชาชน เช่นเดียวกับ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีตผู้บัญชาการทหารบก ที่ทำในสมัยรัฐบาล สมชาย วงศ์สวัสดิ์ พร้อมกันนี้ ยังกล่าวขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ออกมาร่วมต่อสู้ร่วมกับมวลมหาประชาชนในการขจัดระบอบทักษิณ เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง และชื่นชมปลัดกระทรวงสาธารณสุข ที่ออกมาประกาศจุดยืน พร้อมทั้งได้เชิญชวนให้ข้าราชการทุกกระทรวงต่างๆ ออกมาเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในพรุ่งนี้ จะเดินรณรงค์ชวนคนร่วมปิดกรุงเทพมหานคร โดยเริ่มที่เวทีลุมพินี ในเวลา 09.00 น. และในวันที่ 18 มกราคม จะเดินอีกครั้งจากเวทีปทุมวัน

 

แกนนำกปปส.ประชุมเครียดหลังสื่อโดนคุกคาม

เวที กปปส.สวนลุมพินี ในช่วงค่ำคึกคักเป็นอย่างมาก มีมวลชนทยอยมาร่วมชุมนุมกันอย่างหนาตา ซึ่งบนเวทีปราศรัยมีการเชื่อมสัญญาณฟังการปราศรัยของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จากเวทีกลางให้กลุ่มผู้ชุมนุมได้รับฟัง ในขณะที่ แกนนำ กปปส. สวนลุมพินี อยู่ในระหว่างการประชุมเครียดเพื่อหาแนวทางการแก้ไขปัญหาหลังจากมีเหตุคนแต่งตัวคล้ายการ์ด กปปส.ก่อเหตุคุกคามสื่อมวลชน ซึ่งประจำอยู่ที่เวที กปปส.สวนลุมพินี ระหว่างการทำหน้าที่สร้างความไม่สบายใจในการทำงานเป็นอย่างมาก

 

 

-------------------ข่าวที่เกี่ยวข้อง---------------------------

กปปส.ระดมมวลชนบุกDSI-'อิสสระ'ไปสธ.ชวนอารยะขัดขืน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=509201

 ม็อบ กปปส. ลุยปิดสรรพากร-ปาประทัดยักษ์ใส่คปท.ไร้เจ็บ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=509321

'สุเทพ' ถกแกนนำกปปส.-ปาประทัดยักษ์ใส่คปท.ไร้เจ็บ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=509388


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook