อียิปต์ เรียกพบทูตอิหร่านในไคโร

อียิปต์ เรียกพบทูตอิหร่านในไคโร

อียิปต์ เรียกพบทูตอิหร่านในไคโร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระทรวงต่างประเทศอียิปต์ เรียกพบทูตของอิหร่าน ประจำกรุงไคโร เหตุแถลงวิจารณ์ประท้วงอียิปต์ อย่างไม่เหมาะสม

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ในวันนี้ (7 ม.ค.) กระทรวงต่างประเทศอียิปต์ เรียกพบทูตอิหร่านประจำอียิปต์ ณ กรุงไคโร เพื่อเรียกร้องประเด็นความสำคัญเรื่องการประท้วง ในระหว่างแถลงการณ์ที่ไม่เหมาะสมหลังเจ้าหน้าที่อิหร่าน กล่าววิจารณ์ว่าความรุนแรงในอียิปต์ เพิ่มขึ้นช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ กระทรวงการต่างประเทศอียิปต์ แถลงว่า ถ้อยคำแถลงของเจ้าหน้าที่อิหร่าน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้ รวมถึงสามารถสะท้อนให้เห็นถึงการขาดความเข้าใจ หรือเจตนามองข้ามข้อเท็จจริงนั่นเอง โดยก่อนหน้านี้ โฆษกกระทรวงการต่างประเทศอิหร่าน แถลงว่า อิหร่านยังวิตกกังวลต่อสถานการณ์ ระหว่างการประท้วงในอียิปต์ที่ยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้น โดยขอเรียกร้องให้รัฐบาล และกลุ่มสนับสนุนอดีตประธานาธิบดี โมฮัมเหม็ด มอร์ซี ผู้ซึ่งถูกโค่นล้มอำนาจด้วยการรัฐประหาร ร่วมกันรักษาสันติภาพและหาทางเจรจาโดยเร็วที่สุด ทั้งนี้ ทางการอียิปต์ ยังเรียกร้องที่จะพบเจ้าหน้าที่ทูตระดับสูงของกาตาร์ ซึ่งประจำการที่อียิปต์ จากแถลงการณ์ในทำนองเดียวกันอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ศาลอียิปต์เตรียมเบิกตัว นายโมฮัมเหม็ด มอร์ซี ในวันพรุ่งนี้ (8 ม.ค.) ขณะที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยระดมกำลังควบคุมสถานการณ์ เตรียมพร้อมสำหรับความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นในอีกระลอก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook