อาหารสดเมืองกาฬสินธุ์ราคาพุ่ง

อาหารสดเมืองกาฬสินธุ์ราคาพุ่ง

อาหารสดเมืองกาฬสินธุ์ราคาพุ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารสดตลาดเมืองกาฬสินธุ์ ราคาพุ่ง เนื้อหมู-วัว ปรับถึงกิโลกรัมละ 350 บาท ขณะที่ตลาดเสื้อกันหนาวมือสอง ขายดีสุดในรอบ 10 ปี

บรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ภายในตลาดสดเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ทั้ง 4 แห่ง พบว่าประชาชนที่เดินทางกลับมาฉลองปีใหม่ ต่างพากันซื้ออาหารสด อาหารทะเล เพื่อนำไปกักตุนไว้ทำกินภายในครอบครัวจำนวนมาก แต่กลับพบว่าราคาสินค้ากลับมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหมู เนื้อวัว ได้มีการปรับตัวถึงกิโลกรัมละ 350 บาท โดยเฉพาะผัก ผลไม้ปรับตัวเกือบ 100% ทั้งนี้พ่อค้าอ้างว่าเกิดจากสภาพอากาศหนาวทำให้ผักหายาก ซึ่งชาวบ้านได้เรียกร้องให้การค้าภายในเข้าตรวจสอบราคาสินค้า เพราะเป็นการเอาเปรียบผู้บริโภค

ขณะที่สภาพอากาศที่หนาวเย็นตลาดทุ่งนาทอง ซึ่งมีพ่อค้านำเสื้อกันหนาวมือสองมาจำหน่ายขายดีที่สุดในรอบ 10 ปี โดยเสื้อกันหนาวมือสองจะขายตั้งแต่ราคาตัวละ 20-200 บาท และพ่อค้าในชุมชนเหมาไปจำหน่าย ซึ่ง น.พ.เมธี พิสิฐพยัต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ยังได้เตือนให้ประชาชนที่ซื้อเสื้อกันหนาวมือสองก่อนใช้ควรนำไปต้มแล้วซักให้สะอาดเพื่อป้องกันโรคผิวหนังและที่สำคัญในช่วงนี้ กลุ่มผู้นิยมรับประทานอาหารสด ไม่ควรจะเปิบพิสดาร โดยเฉพาะเนื้อวัวสด หมูสด ปลาดิบ ที่จะนำมาก้อยแล้วใส่เลือด เพราะจะเสี่ยงเป็นโรคท้องร่วงได้ง่าย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook