บึ้มปิงปอง! ป่วนม็อบกปปส.สนามหลวง เจ็บ 2

บึ้มปิงปอง! ป่วนม็อบกปปส.สนามหลวง เจ็บ 2

บึ้มปิงปอง! ป่วนม็อบกปปส.สนามหลวง เจ็บ 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อุกอาจ! บุกปาระเบิดปิงปอง และกราดยิงการ์ดกปปส. ก.คลัง เจ็บ "ถาวร" เชื่อ ประเด็นการเมือง ขณะที่แก๊งเด็กแว้นปะทะการ์ด กปปส. ปาประทัด ระเบิดปิงปอง เจ็บ 2 ตร.คุมตัวผู้ต้องสงสัยสอบ

นายถาวร เสนเนม แกนนำกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์โดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. นำตัว นายบรรจง เพ็งสกุล อายุ 46 ปี ชาว อ.นาสาร จ.สุราษฎร์ธานี นำส่ง โรงพยาบาลราชวิถี หลังถูกกระสุนปืนยิงเข้าบริเวณมือซ้าย ได้รับบาดเจ็บ ขณะทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยดูแลกลุ่มผู้ชุมนุม บริเวณถนนเลียบคลองประปา ข้างกระทรวงการคลัง โดย นายถาวร เล่าว่าเมื่อเวลา 22.00 น. ที่ผ่านมา ขณะที่การ์ดกำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณถนนเลียบคลองประปา ได้มีกลุ่มผู้ไม่หวังดี โยนระเบิดปิงปองเข้ามา เพื่อสร้างสถานการณ์ จากนั้นทางการ์ดได้มีการเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น กระทั่งเวลา 23.00 น.ได้มีผู้ไม่หวังดีขับขี่รถมอเตอร์ไซต์ มา 1 คัน มีคนซ้อนท้ายได้ใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิด กราดยิงเข้ามาภายในบริเวณที่การ์ดยืนอยู่ เป็นเหตุให้กระสุนปืนไปถูกนายบรรจง ได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งได้นำส่งโรงพยาบาลราชวิถี ขณะเดียวกันได้เพิ่มความระวังมากขึ้น โดยจัดชุดลาดตระเวน ก.คลัง 24 ชั่วโมงพร้อมได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน.บางซื่อแล้ว

ทั้งนี้ นายถาวร ระบุ เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกี่ยวข้องกับประเด็นทางการเมืองอย่างแน่นอน เนื่องจากนายบรรจง และการ์ดไม่ได้โกรธแค้นอะไรกับใคร พร้อมปฏิเสธตอบคำถามถึงการเคลื่อนไหวในวันพรุ่งนี้

ด้าน พันตำรวจโทวาสุเทพ คงกล่อม รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายปาระเบิดปิงปองในจุดดังกล่าว และจากการตรวจดูบาดแผลของผู้ได้รับบาดเจ็บ คาดถูกสะเก็ดระเบิด แต่ยังไม่ตัดประเด็นเรื่องการยิงกันทิ้ง โดยขอเวลาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยเฉพาะการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมระบุสาเหตุที่ยังไม่ส่งพนักงานสอบสวนลงพื้นที่ทันทีนั้น เนื่องจากว่าเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย เนื่องจากตำรวจไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้อยู่แล้ว

ทั้งนี้ เวลา 04.45 น.รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ป่อเต๊กตึ้ง เกิดเหตุแก๊งเด็กแว้นบริเวณสนามหลวง ซึ่งพยายามเข้าไปในที่ชุมนุมของกลุ่ม กปปส. แต่การ์ดไม่ยอมให้เข้า จึงเกิดการปะทะกันบริเวณแยกคอกวัว โดยมีการขว้างปาประทัดยักษ์และระเบิดปิงปองใส่กัน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 2 คน เป็นการ์ด กปปส. ทราบชื่อ คือ นายศรชัย ตุ๊กสุวรรณ อายุ 36 ปี แขนซ้ายถูกแรงระเบิดขาด เจ้าหน้าที่ป่อเต๊กตึ้งนำส่งโรงพยาบาลกลาง ส่วนเด็กแว้นได้รับบาดเจ็บ 1 คน ถูกนำส่งโรงพยาบาลวชิระ ขณะที่เพื่อนร่วมแก๊งค์ได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากพื้นที่แล้ว ทั้งนี้ ตำรวจ สน.ชนะสงคราม แจ้งว่าล่าสุดเหตุการณ์สงบแล้ว และหลังจากเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้คุมตัววัยรุ่นผู้ต้องสงสัยรายหนึ่ง ที่การ์ดผู้ชุมนุมควบคุมตัวไว้ได้ ไปสอบปากคำว่ามีส่วนเกี่ยวข้องถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าการจะเข้าไปในพื้นที่การชุมนุมเพื่อตรวจสอบเหตุดังกล่าวของผู้สื่อข่าว ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ค่อยได้รับความร่วมมือ เนื่องจากการ์ดมีการระมัดระวังมากขึ้น หลังจากเมื่อกลางดึกถูกกลุ่มผู้ไม่หวังดี ปาระเบิดปิงปอง และยิงการ์ดได้รับบาดเจ็บที่ ก.คลัง และเช้ามืดได้เกิดเหตุดังกล่าวขึ้นอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ บึ้มปิงปอง! ป่วนม็อบกปปส.สนามหลวง เจ็บ 2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook