ม็อบปชป.ยกพล24พ.ย.เมินต่อพ.ร.บ.-คปท.ไปหลานหลวง

ม็อบปชป.ยกพล24พ.ย.เมินต่อพ.ร.บ.-คปท.ไปหลานหลวง

ม็อบปชป.ยกพล24พ.ย.เมินต่อพ.ร.บ.-คปท.ไปหลานหลวง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอกนัฎ' เผย เตรียมชุมนุมต่อเนื่องวันที่ 24 ถึงเช้า 25 พ.ย. โดยนำมวลชน 1 ล้านคน เดินไปตามสถานที่ราชการอย่างสงบ เมิน รัฐต่อพ.ร.บ.ความมั่งคง ขณะที่ คปท. บุกพรรคเพื่อไทย วางโบว์ดำ จี้รัฐบาลลาออก ขู่ 7 วันไม่ดำเนินการไปทำเนียบ

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกเวทีต่อต้านกฏหมายล้างผิด หรือเวทีราชดำเนิน แถลงว่า ในวันที่ 24 พ ย.นี้ ซึ่งเป็นวันนัดชุมนุมใหญ่ ที่เวทีราชดำเนิน นั้น คณะกรรมการแกนนำได้เตรียม 2 ยุทธการ คือ 1. การระดมมวลชนให้ประชาชนมาร่วมชุมนุม 1 ล้านคน โดยมีการจัดเตรียมสถานที่ รวมถึงมาตราการรักษาความปลอดภัยไว้เรียบร้อยแล้ว 2. จะขอให้ประชาชนอยู่ชุมนุมร่วมกันจนถึงในช่วงเช้า เพื่อร่วมเดินขบวนอารยะ ไปยังสถานที่ราชการต่างๆ เพื่อขอร้องให้ข้าราชการออกมาร่วมกันต่อสู้เคียงข้างกับประชาชนและขจัดระบอบทักษิณ ซึ่งขอยืนยันว่า เป็นการเดินโดยสงบ ไม่ทำผิดกฏหมาย และปราศจากอาวุธ และไม่ได้เป็นการกดดันเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่อย่างใด ส่วนรายละเอียดนั้น แกนนำ จะแถลงบนเวทีให้ทราบอีกครั้ง ส่วนกระแสข่าวว่า จะมีการต่อ พ.ร.บ.ความมั่งคงออกไปอีก นั้น ขอย้ำว่า จะยังมีการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 24 พ.ย. ต่อไป  ขณะเดียวกัน นายเอกนัฏ ระบุว่า การที่รัฐสภา รัฐบาล รวมถึงพรรคเพื่อไทย ปฏิเสธไม่รับอำนาจศาลรัฐธรรมนูญ ถือเป็นการกบฏต่อรัฐธรรมนูญ จึงเป็นสิทธิชอบธรรมที่ประชาชนจะออกมาชุมนุมได้

 

ปชช.ทยอยร่วมชุมนุมม็อบราชดำเนินต่อเนื่อง

บรรยากาศเวทีประชาชนต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและขับไล่ระบอบทักษิณที่ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน ล่าสุด ประชาชนและนักศึกษา เริ่มทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่ได้สวมเสื้อสีดำ มีข้อความต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม พร้อมกับติดสัญลักษณ์ธงชาติไทยตามร่างกาย เพื่อแสดงออกถึงการรักประเทศชาติ

ขณะที่ ทางการ์ดได้ประจำตามจุดเข้าออก เพื่อตรวจตราผู้เข้าชุมนุม พร้อมตระเวนตามจุดต่าง ๆ อย่างเข้มงวด รวมถึง เริ่มนำแผงเหล็กมากั้นไม่ให้รถเล็กผ่านเข้าไปยังพื้นที่ชุมนุม

ทั้งนี้ บรรยากาศในวันนี้ถือว่า คึกคักมากกว่าเมื่อวานที่ผ่านมา เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกัน จึงคาดว่าในค่ำคืนนี้จะมีความคึกคักมากกว่าวันที่ผ่านมา เนื่องจากเป็นช่วงเวลาวันหยุดสัดสัปดาห์

 

คปท.เคลื่อนไปหลานหลวงจี้รัฐบาลออก

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย ขณะนี้ได้เริ่มเคลื่อนขบวนในการยกระดับการชุมนุมแล้ว โดยได้เคลื่อนขบวนมาในเส้นทางหลานหลวง เพชรบุรี ทั้งนี้แกนนำได้ประกาศว่าจะมีการปล่อยนกพิราบ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเสรีภาพ และขณะที่เดินขบวนแกนนำได้กล่าวปราศรัยโจมตี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงรัฐบาลตลอดเส้นทาง พร้อมประกาศว่าวันนี้เป็นวันกอบกู้ระบอบประชาธิปไตยคืนมา

 

ม็อบคปท.เคลื่อนชบวนถึงพรรคเพื่อไทยแล้ว

บรรยากาศความเคลื่อนไหว ของกลุ่มนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่เคลื่อนขบวนยกระดับการชุมนุม จากสะพานมัฆวาน ขณะนี้ได้ถึงทำการพรรคเพื่อไทย ถนนเพชรบุรีตัดใหม่แล้ว โดยแกนนำได้ประกาศว่าจะทำการปิดที่ทำการพรรคเพื่อไทย โดยระหว่างการเดินทางได้มีการหยุดกระบวนเป็นระยะ เพื่อหลอกล่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าจะเดินทางไปที่ใดกันแน่ อย่างไรก็ตาม ระหว่างเส้นทางในการเคลื่อนขบวนได้มีประชาชนเป่านกหวีด เพื่อเป็นกำลังใจให้ตลอดเส้นทาง

 

คปท. ยกระดับหลังบุกเพื่อไทยเป่านกหวีด

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ซึ่งขณะนี้ได้เคลื่อนขบวนจากสะพานมัฆวานรังสรรค์ มาถึงที่ทำการพรรคเพื่อไทย เรียบร้อยแล้ว โดยเมื่อถึงพื้นที่ แกนนำได้นำแผ่นป้ายประกาศเจตนารมณ์ขับไล่นายกรัฐมนตรี ประธานรัฐสภา และประวุฒิสภา รวมถึง 312 ส.ส., ส.ว. ที่ลงมติสนับสนุนแก้ไขร่างพิจารณา ส.ว. และ นายอุทัย แก้วมณี แกนนำได้นำโบว์สีดำมาไว้ด้านหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย และประกาศว่าจะให้เวลา 7 วัน หากยังไม่มีการดำเนินการใด ๆ จะทำการบุกไปที่ทำเนียบรัฐบาล และรัฐสภา อย่างไรก็ตาม เวลา 16.00 น. แกนนำจะทำการเคลื่อนขบวนเพื่อยกระดับการชุมนุมอีกครั้งหนึ่ง

 

น.ศ.ทยอยร่วมม็อบราชดำเนินต่อเนื่อง

บรรยากาศการชุมนุมคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและต่อต้านระบอบทักษิณ หรือเวทีราชดำเนิน บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ล่าสุด นักศึกษาและประชาชน ยังคงทยอยเดินทางเข้ามาในพื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง โดยบางส่วนเริ่มจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวทีแล้ว ขณะที่บนเวทีปราศรัยเริ่มมีการจัดกิจกรรมแล้วเช่นกัน โดยมีการเล่นดนตรี เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ร่วมชุมนุม ส่วนทางด้านมาตรการรักษาความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยการ์ดอาสายังคงกระจายอยู่ตามทางเข้าออกประตูทุกด้านและตรวจสอบบุคคลเข้าออกอย่างละเอียด เพื่อเฝ้าระวังผู้ไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถานการณ์

 

 

-----------------------  ข่าวอื่นๆที่เกี่ยวข้อง   ------------------------

ตร. ย้ำ ข่าวมือที่3 จ้องป่วนจริงเข้มด่านตรวจ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=496357

ภราดรชงต่อพรบ.คุมม็อบ1ด.หาก24พ.ย. แรงห่วงมือ3

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=496481

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook