ปลัดคลังร้องขอความเป็นธรรมต่อป.ป.ช.-นายกฯสั่งก.พ.รวบรวมข้อมูลป้องกันบิ๊ก ขรก.ถูกเชือดอีก (คลิกอ่าน

ปลัดคลังร้องขอความเป็นธรรมต่อป.ป.ช.-นายกฯสั่งก.พ.รวบรวมข้อมูลป้องกันบิ๊ก ขรก.ถูกเชือดอีก (คลิกอ่าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศุภรัตน์ ควัฒน์กุลปลัดคลังทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อ ป.ป.ช. ลุ้นอาจพิจารณาทบทวน ก.พ.ถกกรณีทิพาวดีออกหนังสือเวียนจนถูกเชือด นายกฯสั่งรวบรวบข้อมูลป้องกันเกิดข้อผิดพลาดอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 19 มกราคม ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) จ.นนทบุรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมบอร์ด ก.พ. นัดแรก โดยมีการหารือกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดคุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์ อดีตเลขาธิการ ก.พ. ว่า ผิดวินัยร้ายแรงกรณีออกหนังสือเวียน ก.พ. ปรับปรุงหลักเกณฑ์ วิธีการ และขั้นตอนการคัดเลือกข้าราชการพลเรือนสามัญเพื่อแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนักบริหารระดับ 9 โดยมิชอบด้วยกฎหมาย ระเบียบราชการ หรือมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) จนทำให้ศาลปกครองสูงสัดพิพากษาว่า การแต่้งรองอธิบดีกรมสรรพากร 4 คนเมื่อปี 2545 ตามหนังสือเวียนดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมายจนกระทั่ง ป.ป.ช.ชี้มูลความความผิดดังกล่าว

นายปรีชา วัชราภัย เลขาธิการ กพ. กล่าวว่า ที่ประชุมรับทราบผลการชี้มูลของ ป.ป.ช. กรณีแต่งตั้งข้าราชการกระทรวงการคลัง โดยนายกฯ ให้ความเห็นว่า ป.ป.ช.ได้ดำเนินการตามหลักการและกติกา ความจริงเคยมีคำวินิจฉัยของศาลปกครอง แต่ต้องไปดูว่า ความผิดพลาดเป็นการทุจริตหรือไม่ ทั้งนี้ มีกรรมการบางคนอภิปรายว่า ผู้เกี่ยวข้องกระทำการโดยไม่ถือว่าเป็นการทุจริต แต่อาจมีคำวินิจฉัยที่ผิดพลาด ทั้งนี้ นายกฯ ให้ไปรวบรวมรายละเอียดทั้งหมด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาในอนาคตและเสนอเข้าที่ประชุม ก.พ.ในเดือนกุมภาพันธ์

ผู้สื่อข่าวรายนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง และกรรมการ ก.พ.ซึ่งเป็นบุคคล 1 ใน 6 ที่ถูก ป.ป.ช. ชี้มูลความผผิดวินัยร้ายแรงและมีความผิดทางอาญาฐานทุจริตต่อหน้าที่ ขณะดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมสรรพากร ไม่ได้มาร่วมประชุม เนื่องจากอยู่ระหว่างการลาพักผ่อน

แหล่งข่าวจาก ป.ป.ช.เปิดเผยมติชนออนไลน์ว่า นายศุภรัตน์ได้ทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช.ซึ่งคาดว่า ในการประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช.ในวันอังคารที่ 20 มกราคม จะมีการนำหนังสือขอความเป็นธรรมของนายศุภรัตน์เข้าพิจารณา ถ้าเห็นว่า นายศุภรัตน์มีพยานหลักฐานใหม่ คณะกรรมการ ป.ป.ช.อาจพิจารณาคดีดังกล่าวเพิ่มเติม แต่ถ้าเห็นว่า ไม่มีพยานหลักฐานใหม่ ก็จะมีมติยืนยันตามมติเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook