"เหลิม" ท้า "เทพเทือก" บอกมาเลย 20 พ.ย.นี้ จะมีอะไร เหน็บเอาเวลาไปสู้คดีดีกว่า

"เหลิม" ท้า "เทพเทือก" บอกมาเลย 20 พ.ย.นี้ จะมีอะไร เหน็บเอาเวลาไปสู้คดีดีกว่า

"เหลิม" ท้า "เทพเทือก" บอกมาเลย 20 พ.ย.นี้ จะมีอะไร เหน็บเอาเวลาไปสู้คดีดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เฉลิม" ท้า "สุเทพ" บอกมาเลย 20 พ.ย.นี้จะมีอะไร? บอกเป็นคนทำงานใหญ่สำเร็จยาก ยันไม่มีการสลายการชุมนุม

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 พฤศจิกายน ที่รัฐสภา ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า มี ส.ส.พรรคเพื่อไทย (พท.) หลายคนมาหาตน ขอให้ตนแสดงความเห็นเกี่ยวกับการชุมนุม และการเคลื่อนไหวเรียกร้องของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โดยตนมองว่าเป็นการเคลื่อนไหวครั้งแรกที่ไม่มารยาท ไม่มีเหตุผล ข่มขู่ คุกคามประชาชน และรัฐบาล จึงขอเรียกร้องให้นายสุเทพ พูดให้ชัดเจนในวันนี้เลยว่า วันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ บ้านเมืองจะมีอะไรเกิดขึ้น เพราะวันนี้นายสุเทพ ถูกกล่าวหาว่าเป็นคนร้ายฆ่าคน และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคปชป.ก็ถูกกล่าวหาเช่นเดียวกัน โดยเป็นการทำคดีโดยกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ซึ่งมีพยานหลักฐานแน่หนา วันนี้นายสุเทพมีเหตุผลอะไรที่จะมาด่านายกฯและไล่รัฐบาล ตอนนี้บ้านเมืองเดินไปได้ด้วยดีอยู่แล้วจะมาสร้างความเดือดร้อนทำไม เอาเวลาไปเตรียมต่อสู้คดีดีกว่า

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ส่วนการที่ 9 ส.ส.ปชป.ลาออก ก็ถือเป็นสิทธิ์ และนายสุเทพอย่ามาแก้ตัวว่าไม่เคยบอกให้ประชาชนไม่ต้องจ่ายภาษี ตนฟังเทปแล้วพบว่านายสุเทพพูดจริง และได้มีการแจ้งความดำเนินคดีไปแล้วเรียบร้อย ถ้าแน่จริงก็อย่ากลัว นอกจากนี้ วันนี้ตนได้คุยกับพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผบ.ตร. และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้กำชับว่าอย่าใช้ความรุนแรง และให้ประกาศว่าพื้นที่ไหนเป็นพื้นที่ใช้แก๊สน้ำตาให้ชัดเจน ซึ่งก็เป็นเรื่องที่ทำกันทั่วโลก ดังนั้นขอยืนยันว่าไม่มีการสลายการชุมนุมอย่างแน่นอน

"พฤติกรรมอย่างนายสุเทพ ทำงานใหญ่สำเร็จยาก ไม่ง่ายอย่างที่คิด ที่บอกจะยกระดับการชุมนุม ขอให้ทำไปเลย แต่เชื่อว่าสถานการณ์บ้านเมืองจะเป็นปกติ ส่วนที่มีกระแสว่า จะชุมนุมไปถึงวันที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคำร้องเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มาส.ว. ผมเชื่อว่าศาลมีความเป็นธรรม ผมฝันมา 2 คืนแล้ว ว่าศาลรัฐธรรมนูญจะตัดสินให้คนไทยมีความสุข ซึ่งผมเป็นคนฝันไม่พลาด แต่ก็บอกกับคนเสื้อแดงว่าอย่าไปพูดอะไรที่พาดพิงศาลรัฐธรรมนูญแรงนัก อย่าไปพูดอะไรที่กระทบจิตใจ เพราะเขามีน้ำใจ สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ในวันที่ 18-20 พฤศจิกายน นี้ ก็เชื่อว่าจะไม่มีความรุนแรง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook