สลด! เด็กวัยรุ่นสหรัฐ โดนคอปเตอร์บังคับปลิดชีพ

สลด! เด็กวัยรุ่นสหรัฐ โดนคอปเตอร์บังคับปลิดชีพ

สลด! เด็กวัยรุ่นสหรัฐ โดนคอปเตอร์บังคับปลิดชีพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข่าว)

(7 ก.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หนุ่มเคราะห์ร้ายรายนี้ มีชื่อว่า โรแมน ปิโรเซค จูเนียร์ วัย 19 ปี ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจนครนิวยอร์กของสหรัฐ แถลงว่า วัยรุ่นรายนี้ ถูกเฮลิคอปเตอร์บังคับตกใส่ที่ศีรษะ ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและคออย่างรุนแรงจนเสียชีวิต โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สวนสาธารณะแห่งหนึ่งในย่านบรู๊คลิน ของนิวยอร์ค ซึ่งเป็นสวนสาธารณะที่มักจะมีคนมาเล่นเครื่องบินบังคับกันเป็นจำนวนมาก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์นิวยอร์ก เดลี ว่านายปิโรเซค พยายามจะโชว์ผาดโผน แต่เกิดผิดพลาด เฮลิคอปเตอร์จึงร่วงใส่เขาอย่างแรง ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินเผยว่า เฮลิคอปเตอร์ตกโดนเส้นเลือดใหญ่บริเวณคอ ทำให้เลือดของเขาไหลออกมาไม่หยุด ทั้งนี้แม้ว่าตำรวจจะไม่ได้เปิดเผยรุ่นเฮลิคอปเตอร์บังคับที่ปลิดชีพนายปิโรเซค แต่ในวิดีโอที่โพสต์ลงบนยูทูป เมื่อเดือน ก.ค. ซึ่งเป็นภาพของเฮลิคอปเตอร์บังคับรุ่น เอลีน ที เร็ก 700 เอ็น ดีเอฟซี (Align T-Rex 700N DFC) ที่กำลังบินด้วยความเร็วสูงและมีชื่อของนายปิโรเซคอยู่ในนั้นด้วย

ด้านผู้เชี่ยวชาญด้านนี้ระบุว่า เฮลิคอปเตอร์จำลองรุ่นดังกล่าวมีขนาดใหญ่สามารถควบคุมได้ในระยะไกล และบินได้ไกล โดยใบพัดสามารถกางออกมาได้ เกือบ 1.4 เมตร สำหรับเหตุสลดครั้งนี้เป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากเครื่องบินบังคับเป็นรายที่ 2 ที่เคยเกิดขึ้นในสหรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook