ลำดับเหตุการณ์ แอดมินเพจดัง ปล้นร้านทอง 30 ล้าน!

ลำดับเหตุการณ์ แอดมินเพจดัง ปล้นร้านทอง 30 ล้าน!

ลำดับเหตุการณ์ แอดมินเพจดัง ปล้นร้านทอง 30 ล้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีที่คนร้ายก่อเหตุบุกจี้ปล้นร้านทองเยาวราช บิ๊กซี กลางเมืองอุบลราชธานี เมื่อวานนี้ (28 ส.ค.) ชิงทองคำน้ำหนัก 1,500 บาท พร้อมกับเงินสดอีกจำนวน 1,500,000 บาท ก่อนจะหลบหนีไป จนเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหา นายศราวุธ กาศสกุล อายุ 21 ปี ได้ทันควัน พร้อมผู้ร่วมก่อเหตุ

จากการสอบสวนเหตุการณ์ดังกล่าว พบว่าผู้ต้องหาได้ทำการวางแผนการปล้นร้านทองดังกล่าวมาเป็นอย่างดี โดยใช้เวลากว่าสัปดาห์ในการสอดส่องดูความเคลื่อนไหวของร้านทองแห่งดังกล่าว พร้อมกับยังคอยติดตามความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ตำราจ เนื่องจากเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุเฟซบุ๊กเพจชื่อดัง "มีด่านบอกด้วย อุบลฯ"

ลำดับเหตุการณ์ช่วงเวลาที่ก่อเหตุ เริ่มต้นช่วงเช้ามืด 05.00 น. คนร้ายแอบสุ่มหลบซ่อนอยู่บริเวณร้านทองที่เกิดเหตุ ก่อนจะใช้คีมตัดกุญแจประตูเหล็กม้วนเข้าไปและรอคอย จนกระทั่งเวลา 07.30 น. เด็กรับใช้ของร้านทองได้ลงมาที่ร้าน เพื่อทำความสะอาดร้าน จึงได้ใช้อาวุธปืนจี้และบังคับให้พาไปพบเจ้าของร้าน

เวลา 07.30 น. คนร้ายที่สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า จี้ให้เด็กรับใช้พาขึ้นไปที่ห้อง นายเอกรัตน์ กนกวรรณากร อายุ 61 ปี เจ้าของร้าน ใช้ปืนจี้และบังคับจับใส่กุญแจมือพร้อมกับภรรยาและหลานสาว คนร้ายพยายามขู่ถามรหัสตู้เซฟเก็บทอง ต่อมาเวลา 08.00 น. คนร้ายจึงได้เปิดตู้เซฟและชิงทองน้ำหนักรวมประมาณ 1,500 บาท หรือราคาราวๆ 30,000,000 บาท ซึ่งตลอดเวลาที่ก่อเหตุได้เปิดวิทยุสื่อสาร เพื่อคอยฟังความเคลื่อนไหวของตำรวจอยู่ตลอดเวลา ก่อนจะขนทองคำแบบหอบฟางหลบหนีไป

เวลา 09.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุและเข้าตรวจสอบร้านทองที่เกิดเหตุ พร้อมกับเก็บหลักฐานและสอบปากคำพยานในที่เกิดเหตุ จนกระทั่งได้รับเบาะแสรถจักรยานยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ จึงได้แจ้งตำรวจในท้องที่สกัดจับ เวลาประมาณ 10.30 น. จึงพบว่ารถจักรยานยนต์คันดังกล่าวถูกจอดทิ้งเอาไว้ มีผู้แจ้งว่าพบคนขนของอะไรบางอย่างขึ้นใส่รถเก๋งโตโยต้า โซลูน่า สีบรอนซ์ทอง แล้วขับออกไปอีกที

กระทั่งเวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนแกะรอยจนพบรถเก๋งต้องสงสัย จอดอยู่ที่ลานจอดรถอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ตรวจสอบพบปืน 3 กระบอก และกระเป๋าที่มีทองรูปพรรณอยู๋จำนวนหนึ่ง ขณะที่เวลา 12.30 น. เจ้าหน้าที่ได้ปิดล้อมและเข้าจับกุมตัว นายศราวุธ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ซึ่งยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุแต่โดยดี

ต่อมาในเวลา 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัว นายศราวุธ มาดำเนินการสืบสวนสอบสวน ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ พร้อมกับยืนยันว่าก่อเหตุเพียงผู้เดียว แต่จากการสืบสวนพบว่าน่าจะมีผู้ร่วมก่อเหตุไม่ต่ำกว่าอีก 3 คน เนื่องจากทองคำและเงินสดที่ปล้นมาส่วนหนึ่ง ผู้ต้องหาได้มอบให้กับแฟนสาวและหลบหนีไปแต่ถูกจับกุมได้ในเวลาต่อมา อีกส่วนได้นำไปโยนทิ้งแม่น้ำมูลน้อย ส่วนอาวุธและเครื่องมือที่ใช้ก่อเหตุได้สั่งซื้อมาจากทางอินเตอร์เน็ต ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัว นายศราวุธ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในเวลา 14.00 น. ในวันเดียวกันนั้น

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบประวัติของ นายศราวุธ ผู้ก่อเหตุคดีดังกล่าว พบว่าพ่อแม่ได้เสียชีวิต ใช้ชีวิตอยู่กับยาย ครอบครัวค่อนข้างมีฐานะมั่นคง ปัจจุบันอาศัยอยู่กับแฟนสาว ไม่ได้ทำงานอะไรเป็นหลักแหล่ง และเป็นหนึ่งในผู้ก่อเหตุเฟซบุ๊กเพจ "มีด่านบอกด้วย อุบลฯ" เพจดังที่ไว้แจ้งเบาะแสการตั้งด่านของตำรวจจราจรในพื้นที่อุบลราชธานี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook