ศาลเผยพนง.ขับรถไฟคุยโทรศัพท์ขณะเกิดเหตุ

ศาลเผยพนง.ขับรถไฟคุยโทรศัพท์ขณะเกิดเหตุ

ศาลเผยพนง.ขับรถไฟคุยโทรศัพท์ขณะเกิดเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่สอบสวน เผย นายฟรานซิสโก โฮเซ การ์ซอน อาโม คนขับรถไฟที่ประสบอุบัติเหตุตกราง ในสเปน คุยโทรศัพท์ช่วงเกิดเหตุ

สื่อต่างประเทศ รายงาน ความคืบหน้าการสอบสวนคดี นายฟรานซิสโก โฮเซ การ์ซอน อาโม พนักงานขับรถไฟสายมรณะ ที่ประสบอุบัติเหตุตกรางในเมืองซานติอาโก เดอ คอมโปสเตลา ในสเปน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต79 ราย

โดยคณะเจ้าหน้าที่สอบสวน เปิดเผยที่ศาลยุติธรรมของแคว้นกาลิเซียว่า นายการ์ซอน กำลังคุยโทรศัพท์อยู่ในช่วงเวลาเกิดอุบัติเหตุรถตกราง ซึ่งขณะนั้น รถไฟวิ่งด้วยความเร็วสูงถึง 153 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

เจ้าหน้าที่สอบสวนกล่าวเพิ่มเติมว่า นายการ์ซอนกำลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ของบริษัทเรนเฟ บริษัทการรถไฟของรัฐบาลขณะเกิดเหตุ โดยเจ้าหน้าที่สอบสวนอุบัติเหตุครั้งนี้ ได้เปิด “กล่องดำ” บันทึกข้อมูลการเดินทางของรถไฟ เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเลวร้ายที่สุดในประเทศในรอบหลายสิบปี ซึ่งมีผู้เสียชีวิต นายการ์ซอนถูกตั้งข้อหาเป็นผู้ต้องสงสัยฆ่าผู้อื่นโดยประมาท แต่เขายังไม่ได้ถูกตั้งข้อหาอย่างเป็นทางการ และได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 28 ที่ผ่านมา แต่ยังคงอยู่ภายใต้การควบคุมของศาล

นายการ์ซอนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวเพื่อรอการสอบสวนเพิ่มเติม แต่ต้องมารายงานตัวต่อศาลสัปดาห์ละครั้ง และไม่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกนอกสเปนโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยได้มอบพาสปอร์ตให้ผู้พิพากษา และใบอนุญาตขับรถไฟก็ถูกระงับด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook