เทศบาลคูคตฉีดยาฆ่าเชื้อบ้านนกกระทาแล้ว

เทศบาลคูคตฉีดยาฆ่าเชื้อบ้านนกกระทาแล้ว

เทศบาลคูคตฉีดยาฆ่าเชื้อบ้านนกกระทาแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศบาลเมืองคูคต เข้าเก็บมูลนก ฉีดยาฆ่าเชื้อบ้านเลี้ยงนกกระทา ตามที่ร้องเรียนแล้ว ยัน ไม่ยอมให้เจ้าของบ้านเลี้ยงนกอีก หวั่น ติดเชื้อโรค

นายวีรพจน์  ปานนุ่ม  รองนายกเทศบาลเมืองคูคต และนายอภัย  ยังอยู่  ส.ท. เมืองคูคต ได้ตรวจสอบความคืบหน้า ชุมชนจามร วัดลาดสนุ่น ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตามที่ชาวบ้านร้องเรียน มีชาวบ้านในชุมชนเลี้ยงนกกระทา ทำความเดือดร้อนมูลสัตว์ ส่งกลิ่นเหม็น วันนี้ ทางเทศบาลเมืองคูคต ได้เข้าขนมูลนกกระทาในบ้านหลังดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และได้ทำการฉีดยาฆ่าเชื้อโรคด้วย  พร้อมทั้ง เรียกชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน มาพูดคุยกับเจ้าของบ้านอีกครั้ง โดยชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ยังยืนยันคำเดิมว่า หลังจากขนย้ายมูลนกกระทาเสร็จ และก็ให้ขนย้ายนกกระทาออกไปด้วยเลย  เพราะชาวบ้านไม่ยอมให้มีการเลี้ยงนกอีก หวั่นจะติดเชื้อโรคที่มาจากนกและมูลนก

ทางด้าน เจ้าของนกกระทา ตกลงว่าจะขนย้ายนกออก ตามที่ชาวบ้านร้องขอ และกล่าวขอโทษกับชาวบ้านและยอมรับผิดทุกอย่างในสิ่งที่เกิดขึ้น  เพราะที่ทำไปนั้นเพื่อมีอาชีพเลี้ยงตัวเองไปวันๆ หนึ่ง เท่านั้น

ส่วน นายวีรพจน์ รองนายกเทศบาลเมืองคูคต กล่าวว่า หากพ้นกำหนดไปแล้ว เจ้าของนกยังไม่ดำเนินการ ก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายซึ่งชาวบ้านก็พอใจ และจะกลับมาดูใหม่ วันที่ 10 สิงหาคม 2556 หากไม่มีการขนย้าย  ชาวบ้านจะรวมตัวกันอีกครั้งหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook