หน้ากากขาวเชียงใหม่ร้องถูกคุกคามเสรีภาพ

หน้ากากขาวเชียงใหม่ร้องถูกคุกคามเสรีภาพ

หน้ากากขาวเชียงใหม่ร้องถูกคุกคามเสรีภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มหน้ากากขาว เชียงใหม่ ยื่นหนังสือกรรมสิทธิมนุษยชน กรณีถูกคุกคามจากคนเสื้อแดง ขณะ กรรมสิทธิ์ฯ เตรียมเรียกตำรวจ มาชี้แจงแล้ว

กลุ่มหน้ากากขาว จังหวัดเชียงใหม่ จำนวนกว่า 100 คน ได้เดินทางเข้ายื่นหนังสือถึง น.พ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ในฐานะ ประธานอนุกรรมการด้านสิทธิพลเมืองและสิทธิทางการเมือง ที่ สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ  โดยเรียกร้องใน 2 ข้อ ได้แก่ 1.ขอให้หามาตรการคุ้มครองความปลอดภัยในการใช้สิทธิเสรีภาพของประชาชนตามรัฐธรรมนูญ 2.ขอให้สืบสวนสอบสวน นำตัวบุคคลที่มีพฤติการณ์ขัดขวาง ก่อกวน ทำร้ายร่างกาย และทำลายทรัพย์สินกลุ่มหน้ากากขาวจังหวัดเชียงใหม่ และการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ มาดำเนินการตามกฎหมาย

จากกรณี เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน บริเวณถนนนิมมานเหมินทร์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มหน้ากากขาว จังหวัดเชียงใหม่ ได้ถูกกลุ่มคนเสื้อแดง "คนรักเชียงใหม่ 51" กว่า 100 คน เข้ามาข่มขู่คุกคามและทำร้ายร่างกาย ระหว่างจัดกิจกรรม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

โดย น.พ.นิรันดร์ กล่าวว่า หลังจากนี้ กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ จะได้ตรวจสอบหน่วยงานของรัฐที่เกี่ยวข้อง ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง ต่อกรณีที่เกิดขึ้น ซึ่งจะต้องเชิญมาให้ปากคำต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook