โฆษกตร.ยัน มือระเบิดรามฯ อยู่นราธิวาส

โฆษกตร.ยัน มือระเบิดรามฯ อยู่นราธิวาส

โฆษกตร.ยัน มือระเบิดรามฯ อยู่นราธิวาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยัน ผู้ตองสงสัยวางระเบิดหน้ารามฯ ยังอยู่ จ.นราธิวาส

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษก สตช. กล่าวถึงคดีระเบิดที่รามคำแหงว่า คดีนี้มีความหน้าไปมาก หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับกุม นายอิดริส สะตาปอ อายุ 24 ปี ชาว จ.นราธิวาส ผู้ต้องสงสัยคดีระเบิด หลังให้การว่าถูกชักชวนจากเพื่อนอีก 3 คน ให้มาร่วมก่อเหตุ ส่วนกระแสข่าวที่ออกมาว่า ผู้ต้องสงสัยถูกนำตัวมา กทม. นั้น เบื้องต้นจากการตรวจสอบยืนยันว่าคนร้ายยังอยู่ที่ จ.นราธิวาส อยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติม โดยเป็นการจับกุมตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง ซึ่งตำรวจสามารถควบคุมตัวได้ 30 วัน เชื่อว่า ระหว่างการสอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติ ไม่พบหมายจับ หรือเกี่ยวข้องกับคดีอื่น อย่างไรก็ตามสาเหตุหลักในการก่อเหตุครั้งนี้จะเป็นเรื่องอะไรนั้น ขอเวลาในการตรวจสอบ แต่ไม่ตัดทิ้งประเด็นแผงค้า เนื่องจากอาจมีส่วนในการถูกจ้างวานมาก่อเหตุก็เป็นได้ รวมทั้งประเด็นการสร้างสถานการณ์

ส่วนประเด็นเรื่องระเบิดนั้น ตอนแรกออกมาว่า ไม่มีความเชื่อมโยง แต่ก็อาจมีความเป็นไปได้ว่า เลียนแบบมาจากการศึกษาในอินเทอร์เน็ต ทั้งนี้ขอให้ประชาชนเชื่อมั่นว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารร่วมกันบูรณาการทำงาน อย่างไรก็ดีเชื่อว่าน่าจะได้ตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลือเร็ว ๆ นี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook