ปชป.จี้นายกฯปรามแดงปะทะหน้ากากขาว

ปชป.จี้นายกฯปรามแดงปะทะหน้ากากขาว

ปชป.จี้นายกฯปรามแดงปะทะหน้ากากขาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปชป. จี้ นายกรัฐมนตรี ปรามเสื้อแดงปะทะหน้ากากขาว ระบุ ไม่อยากเห็นการใช้ความรุนแรงกับคนที่เห็นต่าง หวั่นเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กรณีที่มีการประกาศเคลื่อนไหวของกลุ่มบุคคลต่างๆ ที่ไม่เห็นด้วยกับนโยบายของรัฐบาล ที่มีแนวโน้มจะถูกต่อต้านจากกลุ่มคนที่สนับสนุนรัฐบาล ว่า ทั้งที่เป็นการชุมนุมโดยสงบ ปราศจากอาวุธ และเป็นสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญ แต่กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวดังกล่าว กลับไปใช้ความรุนแรงในการยับยั้งการเคลื่อนไหว ซึ่งไม่มีสิทธิ์กระทำได้ ดังเช่นเหตุการณ์ที่ จ.เชียงใหม่ พบว่า กลุ่มคนเสื้อแดง มีการใช้ความรุนแรงกับกลุ่มหน้ากากขาว และแม้จะมีการออกมาประกาศว่าเป็นแดงเทียม แต่คนในพื้นที่ต่างรู้ดี

ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ประสงค์จะเห็นการใช้ความรุนแรง และถือเป็นภาระหน้าที่ของรัฐบาล โดยเฉพาะ นายกรัฐมนตรี ที่จะต้องส่งสัญญาณไปยังกลุ่มผู้สนับสนุนรัฐบาล ว่า ไม่ควรใช้ความรุนแรงกับบุคคลอื่นที่เห็นต่าง และนอกจากนี้ ควรส่งสัญญาณไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ว่า ต้องมีความเข้มแข็งในการทำงาน และดูแลไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรง จึงฝากเตือนว่า อย่าปล่อยให้เกิดการใช้ความรุนแรง เพราะอาจจะกลายเป็นน้ำผึ้งหยดเดียว ที่ทำให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงมากยิ่งขึ้น

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook