จับตาวาระแก้ม.68-สมาชิกภาพส.ส.อภิสิทธิ์

จับตาวาระแก้ม.68-สมาชิกภาพส.ส.อภิสิทธิ์

จับตาวาระแก้ม.68-สมาชิกภาพส.ส.อภิสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ คาด บรรจุวาระวินิจฉัยระงับแก้ ม.68 และสมาชิกภาพ ส.ส.ของ 'อภิสิทธิ์' หลังถูกปลดเป็นทหารกองหนุน

วันนี้ที่ศาลรัฐธรรมนูญ จะมีการประชุมของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งคาดว่า จะมีการบรรจุวาระการประชุมพิจารณาคำร้องของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย และคำร้องของ นายวิรัตน์ กัลยาศิริ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ ที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยสั่งระงับการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญ มาตรา 68 และมาตรา 237 รวมทั้งขอให้ยุบ 6 พรรคการเมือง ที่เข้าชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตราดังกล่าว โดยที่ประชุมตุลาการจะพิจารณาว่าจะรับคำร้องไว้พิจารณาวินิจฉัยหรือไม่ และหากรับไว้ที่ประชุมก็จะพิจารณาต่อว่าจะนำไปรวมกับคำร้องเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 68 ที่ศาลเคยรับไว้ก่อนหน้านี้หรือไม่

และอีกหนึ่งวาระที่คาดว่าจะมีการพิจารณา คือกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย จำนวน 134 คน ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัย ว่า สมาชิกภาพ ส.ส.ของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญหรือไม่ เนื่องจากกระทรวงกลาโหม ได้มีคำสั่งปลด ร.ต.อภิสิทธิ์ ออกจากราชการเป็นนายทหารกองหนุน ซึ่งหลังจาก นายอภิสิทธิ์ ได้ยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหามาแล้วเมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยศาลจะกำหนดแนวทางการพิจารณาคดีหรือมีคำสั่งอย่างไรต่อไป

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook