น้ำยมทะลักท่วมเขตเศรษฐกิจเมืองสุโขทัย

น้ำยมทะลักท่วมเขตเศรษฐกิจเมืองสุโขทัย

น้ำยมทะลักท่วมเขตเศรษฐกิจเมืองสุโขทัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ก.ย.) - ถนนเลียบแม่น้ำยม ในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย ถูกกระแสน้ำกัดเซาะ น้ำทะลักเข้าท่วมพื้นที่เศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว บรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างเร่งขนของหนีน้ำ

ฝนที่ตกต่อเนื่องหลายวัน ประกอบกับแม่น้ำยมทางตอนเหนือไหลมาสมทบ ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำยม พื้นที่ จ.สุโขทัย เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว กระแสน้ำที่ไหลแรงกัดเซาะพื้นผิวจราจรและแนวเขื่อนเรียงหิน ถนนเลียบฝั่งแม่น้ำเสียหายเป็นระยะทางกว่า 10 เมตร ก่อนทะลักท่วมบริเวณตลาดสดริมแม่น้ำยม ในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัย ระดับน้ำสูง 50 เซนติเมตร บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ขายผลไม้อยู่ในตลาดต้องรีบขนย้ายข้าวของหนีน้ำ

ขณะที่เทศบาลฯ ระดมเจ้าหน้าที่กว่า 100 คน นำกระสอบทรายกว่า 5,000 ลูก วางแนวป้องกันสูงถึง 3 ชั้น เพื่อเปลี่ยนทางเดินของน้ำ พร้อมใช้เครื่องสูบน้ำเร่งสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่ คาดว่าต้องทำงานตลอดทั้งคืนนี้ อย่างไรก็ตาม ยังพบกระแสน้ำกัดเซาะแนวหินอีกหลายจุด ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เร่งนำกระสอบทรายไปอุดรอยรั่ว เพื่อป้องกันกระแสน้ำไหลทะลักเข้าท่วม. - สำนักข่าวไทย

ล่าสุดสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่สามารถควบคุมได้ เนื่องจากมีฝนตกในพื้นที่เหนือ จ.สุโขทัย อันจะส่งผลกระทบกับระดับน้ำใน จ.สุโขทัย ต่อไป สำหรับบางพื้นที่ในเขตเศรษฐกิจเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ระดับน้ำสูงถึง 1.50 เมตร ขณะที่บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัด น้ำท่วมสูง 50 เซนติเมตร สถานศึกษาในเขตเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ประกาศหยุดทำการ 2 วัน หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

น้ำยมทะลักท่วมสุโขทัยไม่หยุด ส่งผลระดับน้ำเพิ่มต่อเนื่อง ย่านกลางเมืองท่วมสูงกว่า 1 เมตรแล้ว สถานที่ราชการหลายแห่งจมแล้วถ้วนหน้า

ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าสถานการณ์น้ำท่วมตัวเมืองสุโขทัยวันนี้ (10 ก.ย.) ว่า ยังคงวิกฤตต่อเนื่อง บริษัท ห้างร้านในตลาดเทศบาลเมืองสุโขทัยธานีถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร และถนนหลายสายในตัวเมืองต้องกลายเป็นอัมพาต สำหรับที่ชุมชนวิเชียรจำนงค์, ชุมชนราชธานี, ชุมชนประชาร่วมใจ, ชุมชนคลองตาเพชร, ชุมชนพระแม่ย่า และชุมชนตาลเดี่ยว ซึ่งอยู่ในเขตเทศบาลฯ ประชาชนต่างได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้าเพราะน้ำยมที่ไหลบ่าเข้าไปท่วมมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นตลอดเวลา

นอกจากนี้ สถานที่ราชการสำคัญหลายแห่ง เช่น ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุโขทัย สำนักงานอัยการจังหวัดสุโขทัย ที่ว่าการอำเภอเมืองสุโขทัย และสำนักงานเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ก็ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 50 เซนติเมตรแล้วเช่นกัน

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ น้ำยมทะลักท่วมเขตเศรษฐกิจเมืองสุโขทัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook