กทม.สั่งเปิดปตร.ทวีวัฒนา 50 ซม. รับทดสอบปล่อยน้ำแล้ว

กทม.สั่งเปิดปตร.ทวีวัฒนา 50 ซม. รับทดสอบปล่อยน้ำแล้ว

กทม.สั่งเปิดปตร.ทวีวัฒนา 50 ซม. รับทดสอบปล่อยน้ำแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯกทม. สั่งเพิ่มประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา อีก 50 ซ.ม. เป็น 1 ม. ก่อนการทดสอบปล่อยน้ำในช่วงบ่ายวันนี้ รับ ห่วงฝนตกสมทบวันนี้

ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กทม.ได้เริ่มทดสอบระบบการระบายน้ำของตัวเอง โดยสั่งการให้เปิดประตูระบายน้ำคลองทวีวัฒนา เพิ่มขึ้น 50 ซ.ม. เป็น 1 ม. ก่อน จากนั้นจะให้มีการเปิดลอยทั้งบาน ซึ่งจะเป็นการทดสอบระบบระบายน้ำของ กทม.เป็นเวลา 1 ชั่วโมง

ขณะที่จุดต่าง ๆ มีการรายงานเข้ามาว่า ยังอยู่ในสถานการณ์ปกติ อาทิ หมู่บ้านร่วมเกื้อ ยังไม่พบปัญหาอะไร ซึ่งจะเป็นการซ้อมใหญ่ของระบบระบายน้ำ ก่อนที่คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย (กบอ.) จะเริ่มทดสอบในช่วงบ่ายวันนี้ จากเดิมระดับน้ำคลองทวีวัฒนา นอกปตร. อยู่ที่ 0.85 ซ.ม. เหนือระดับน้ำทะเลปานกลาง ส่วนระดับน้ำด้านใน ปตร.อยู่ที่ 0.66 ม. จากระดับน้ำทะเลปานกลาง ซึ่งขณะนี้ มีการเปิด ปตร.น้ำลอย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ระดับน้ำจึงอยู่ที่ 80 ซ.ม. จากระดับน้ำทะเลปานกลาง โดยจะรักษาระดับน้ำไว้เพื่อไม่ให้พื้นที่ปลายน้ำมีระดับสูงเกิน 40 - 50 ซ.ม. โดยจะมีการติดตามทุกระยะและรายงานผลเข้ามาทุก 15 นาที

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวอีกว่า กทม.ยังเป็นห่วงเรื่องฝน เพราะหน่วยงานต่างๆ ได้มีการพยากรณ์ว่า จะมีพายุฝนเข้ามาได้ ซึ่ง กทม. ไม่ได้ขีดเส้นใต้ว่า ฝนจะตกแค่ไหน ถึงจะมีการสั่งการเพิ่มเติม จึงต้องมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม ไม่อยากให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ 7 จุดเสี่ยง มีความกังวล เพราะสภาพน้ำท่วมจะไม่เหมือนกับปีที่แล้ว เนื่องจากปริมาณน้ำที่เข้ามาไม่ใกล้เคียง แต่ กทม. ก็ไม่ประมาท เพราะอาจจะมีฝนตกหนัก หรือน้ำทะเลหนุน อาจทำให้เกิดปัญหาขึ้นมาได้ อาทิ การระบายน้ำทำได้ช้าลงในพื้นที่บางหมู่บ้าน เช่น หมู่บ้านเศรษฐกิจ เขตบางแค เพราะมีพื้นที่ต่ำมาก หากมีฝนตก อาจเกิดน้ำท่วมขังได้ แต่ กทม. จะเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิดจากนี้ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook