สื่อยูเออีรายงาน "ทักษิณ" เจอยักยอกเงิน580ล.

สื่อยูเออีรายงาน "ทักษิณ" เจอยักยอกเงิน580ล.

สื่อยูเออีรายงาน "ทักษิณ" เจอยักยอกเงิน580ล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ 15 ก.ค. เว็บไซต์เดอะเนชั่นแนล สื่อของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (www.thenational.ae) รายงานเมื่อวันที่ 13 ก.ค. ที่ผ่านมา ในชื่อบทความ "Thaksin′s Dubai lawyer in Man City sale jailed for breach of trust" รายงานโดย ซาลาม อัล อาเมียร์ (Salam Al Amir) ระบุว่า ทนายความที่ใช้ชื่อย่อว่า "เคเอ็ม" วัย 45 ปี ชาวสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเคยเป็นตัวแทนทางกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในการติดต่อธุรกิจกับสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในอังกฤษ ถูกศาลอาญาในนครดูไบตัดสินจำคุกเป็นเวลา 3 ปี ในคดียักยอกเงินอย่างน้อย 15 ล้านยูโร หรือ ราว 580 ล้านบาท จากบัญชีธนาคารของพ.ต.ท.ทักษิณ

 รายงานข่าวระบุว่า เคเอ็ม เคยทำงานร่วมกับพ.ต.ท.ทักษิณเป็นเวลา 3 ปี และได้เริ่มยักยอกเงินจากพ.ต.ท.ทักษิณแต่เดือนก.ย.-ต.ค.ในปี 2552 ซึ่งนอกจากการยักยอกเงินแล้วยังพบว่า ทนายความรายนี้เคยปลอมแปลงเอกสารอีกหลายกรณี

 นอกจากนี้รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า เคเอ็ม ได้นำเงินราว 339 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ได้ยักยอกมาจากพ.ต.ท.ทักษิณ ไปซื้อบ้านพักตากอากาศสุดหรูแถบเอมิเรตส์ ฮิลล์ หรือที่เรียกกันว่า เบเวอร์ลี ฮิลล์สแห่งดูไบ ซึ่งเป็นย่านบ้านพักสุดหรูของมหาเศรษฐี ทั้งนี้ เคเอ็ม จำเลยในคดี ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งศาลชี้แจงว่า จำเลยมีสิทธิ์ยื่นอุทธรณ์ในระยะเวลา 15 วันนับแต่ศาลมีคำสั่งตัดสิน

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook