บ้านพักพังทับคนงานดีดบ้าน หวิดดับ

บ้านพักพังทับคนงานดีดบ้าน หวิดดับ

บ้านพักพังทับคนงานดีดบ้าน หวิดดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกแล้ว! บ้านพักไม้เก่า อายุกว่า 20 ปี ของ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองโสน พังทับคนงานดีดบ้าน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (26 มิ.ย.) สภ.เพชรบุรี รับแจ้งเหตุ บ้านพักพังลงมาล้มทับคนงาน นายสำลี เพิ่มพูน อายุ 52 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองโสน ต.หนองโสน อ.เมือง จ.เพชรบุรี เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่าครึ่งชั่วโมงจึงช่วยเหลือออกมาได้ ก่อนนำส่งโรงพยาบาลพระจอมเกล้า นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บเป็นอีก 1 ราย เป็นหญิงไม่ทราบชื่อ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ 

สอบถาม นายณรงค์ ข่าวผ่อง ผอ.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองโสน กล่าวว่า บ้านที่พังทับคนงานนั้นเป็นบ้านพักไม้เก่า อายุกว่า 20 ปี ซึ่งทางโรงพยาบาลจ้างผู้รับเหมามาดีดบ้านย้ายไปตั้งด้านข้างอาคารที่ทำการ เพราะจะใช้พื้นที่ตั้งเดิมสร้างอาคารหลังใหม่ 

ด้าน นายขวัญเมือง รุ่มรวย อายุ 46 ปี หัวหน้าผู้รับเหมา กล่าวว่า ตนและคนงานทั้งหมด 7 คนด้วยกัน ได้ดำเนินการย้ายบ้านดังกล่าวมา 2 สัปดาห์แล้ว เหลืออีก 10 วัน จึงจะเสร็จ ก่อนเกิดเหตุตนและคนงานได้นอนพักผ่อนอยู่ใต้ถุนบ้านหลังดังกล่าวในช่วงพักเที่ยง พอได้เวลาก็แยกย้ายออกจากใต้ถุนบ้านเพื่อทำภารกิจส่วนตัว ขณะนั้นนายสำลีได้เดินไปดึงรอกที่ใช้ผูกดึงเสาตัวบ้านไว้ ทำให้ตัวบ้านเคลื่อนที่ จนเป็นเหตุทำใหบ้านทั้งหลังล้มทับได้รับบาดเจ็บดังกล่าว 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook