สั่งปิดไทยวิจิตรศิลป์ 7 วัน หวั่นเกิดการล้างแค้น

สั่งปิดไทยวิจิตรศิลป์ 7 วัน หวั่นเกิดการล้างแค้น

สั่งปิดไทยวิจิตรศิลป์ 7 วัน หวั่นเกิดการล้างแค้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(14 มิ.ย.)  ศธ.สั่งปิดโรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ 7 วัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.ศศิธารา พิชัยชาญณรงค์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ได้ออกให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมร่วมกับ นายชาญวิทย์ ทับสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน ( กช.) และ นายวีระเดช เหลืองหิรัญ ผู้อำนวยการเทคนิคดอนเมือง กรณีเกิดเหตุนักเรียนช่างทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนไล่ยิงนักเรียนต่างสถาบันเหตุเกิดบนรถโดยสารประจำทาง สาย 59 วิ่งระหว่าง รังสิต - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ได้สั่งการให้โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป์ ซึ่งอยู่ในกำกับดูแลของ สำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) นั้นปิดการเรียนการสอนเป็นเวลา 3-7 วัน เพื่อรอดูสถานการณ์เนื่องจากกังวลว่าจะเกิดการแก้แค้นกันขึ้น 

ด้านพ่อแม่ของนักศึกษาเหยื่อกระสุน  ด.ต.วน ทองสองแก้ว ผบ.หมู่ปราบปราม สภ.ธัญบุรี พร้อมภรรยา เดินทางมารับศพ นายวันชัย ทองสองแก้ว นักศึกษา ปวส.ปี 1 โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป ที่ถูกนักศึกษาสถาบันคู่อริยิงเสียชีวิตบนรถประจำทางสาย 59 นำกลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดนาวงศ์ คลอง 7 จ.ปทุมธานี

ด.ต.วน เปิดเผยว่า เพิ่งรู้ว่าลูกชายกลับมาเรียนที่โรงเรียนไทยวิจิตรศิลป ระดับ ปวส. เช้าวันเกิดเหตุ เพราะก่อนหน้านี้ได้จบชั้น ปวช.และย้ายไปเรียนที่อื่นโดยไม่บอกทางบ้าน นิสัยลูกชายเป็นคนรักเพื่อน สนุกสนาน แต่ไม่ทราบว่ามีเรื่องบาดหมางกับใคร ทุกวันจะขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนโดยจอดไว้ที่หน้าห้างฟิวเจอร์พาร์ค เพื่อขึ้นรถเมล์ต่ออีกทอด หลังทราบเรื่องรู้สึกตกใจ ฝากถึงผู้ก่อเหตุขอให้เข้ามอบตัว ตนและครอบครัวพร้อมจะให้อภัย เพราะเชื่อว่าไม่ได้ตั้งใจ อาจเกิดขึ้นเพราะความคึกคะนองตามวัย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook