อึ้ง! ถูกตัดสินโทษประหารยังยิ้มได้

อึ้ง! ถูกตัดสินโทษประหารยังยิ้มได้

อึ้ง! ถูกตัดสินโทษประหารยังยิ้มได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2552 หลินเหวิ่นต้ง ร่วมกับหวีงเจียง,เจ้ากั๋วฝู,หลี่ชิงซง (ซึ่งได้รับการพิพากษาแล้ว) ร่วมกันเช่ารถยนต์ขับจากเมืองเจ้ากั๋ว มุ่งหน้าไปยังเมืองกุ้ยหยาง เพื่อหาเหยื่อปล้นทรัพย์ ซึ่งเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายนั้นคือนายเกา อายุ 34 ปี ผู้พิพากษาศาลอาญา และนายหลี่ อายุ 41 ปี ซึ่งหลังจากการปล้นแล้ว พวกเขาได้นำเงินมาแบ่งกัน

รายงานระบุว่าในวันเกิดเหตุนายเกา และนายหลี่ ได้รับประทานอาหารเย็นร่วมกัน ก่อนเดิืนทางกลับบ้าน ระหว่างนั้นนายหลินเหวิ่นต้ง และพรรคพวก ได้เข้ารุมทำร้ายเหยื่อทั้งสอง  โดยปล้นเงินสดของนายหลี่ เป็นเงิน1,700หยวน (8,500บาท) ส่วนนายเกา ได้ต่อสู้ขัดขืนจึงถูดมีดแทงร่างกาย 9 จุด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ในที่สุด โดยทั้งหมดให้การสารภาพว่าทำไปเพราะว่าคึกคะนอง เงินที่ปล้นมาได้นั้นก็ได้นำไปเที่ยวผับและดื่มสุรา และตั้งใจว่าจะปล้นอีกประมาณ 2-3 ครั้ง จากนั้นจะหนีไปอยู่ทที่ฮ่องกง

ต่อมาในวันที่ 8 พฤษภาคม 2555 ผู้พิพากษาศาลอาญาได้ตัดสินลงโทษให้หลินเหวิ่นต้ง ได้รับโทษประหาร ด้วยข้อหาปล้นทรัพย์และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา โดยขณะฟังคำตัดสินหลินเหวิ่นต้ง มีสีหน้าตกใจ และพูดอะไรไม่ออก นอกจากยิ้มอย่างเดียว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ อึ้ง! ถูกตัดสินโทษประหารยังยิ้มได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook