บีโอไอ เปิดเวที กระตุ้นนักลงทุน นายกฯ ฟื้นเชื่อมั่น

บีโอไอ เปิดเวที กระตุ้นนักลงทุน นายกฯ ฟื้นเชื่อมั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชาญชัย ชัยรุ่งเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักธุรกิจและนักลงทุนทั้งไทย-ต่างประเทศ ในวันที่ 19 มกราคม 2552 สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) ได้กำหนดจัดงาน นายกรัฐมนตรี พบนักลงทุน โดยนายกรัฐมนตรีจะชี้แจงถึงมาตรการเร่งด่วนในการกระตุ้นเศรษฐกิจ และแผนรองรับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย พร้อมมาตรการต่างๆ ที่จะดูแลนักลงทุนให้ดำเนินธุรกิจได้อย่างสะดวกและราบรื่น โดยจะมีการเสนอให้สิทธิประโยชน์แก่ธุรกิจที่ชะลอการเลิกจ้างงานด้วย

ด้านนางอรรชกา สีบุญเรือง บริมเบิล เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) กล่าวว่า ในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ บีโอไอมีแผนที่จะเดินทางไปสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุนในต่างประเทศ โดยช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์ 2552 จะเน้นการสร้างความเชื่อมั่นในกลุ่มประเทศเอเชีย เช่น ไต้หวัน จีน และญี่ปุ่น ซึ่งมีกลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายคือ อุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ อาหาร รถยนต์ ไฟฟ้า เครื่องจักร และเคมีภัณฑ์ เป็นต้น

// //

ส่วนในเดือนมีนาคมจะเดินทางไปจัดงานสัมมนาใหญ่กับนักลงทุนต่างชาติ ในกลุ่มประเทศยุโรป เช่น ออสเตรีย สวิตเซอร์แลนด์ เดนมาร์ก อังกฤษ ฝรั่งเศส และเนเธอร์แลนด์ เป็นต้น จากนั้นในช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน จะมีการเปิดสำนักงานส่งเสริมการลงทุนต่างประเทศ ที่เมืองปักกิ่ง ประเทศจีน และเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ตะลุยข่าว : THE GREEN POLICE กองปราบฯ สู่ศตวรรษที่ 21

ในขณะที่หลายประเทศทั่วโลกสามารถระงับยับยั้งปัญหาอาชญากรรมให้ลดลงและควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดได้ ตรงกันข้ามกับประเทศไทย กลับมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น และมีการกล่าวถึงในระดับนานาชาติว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook