ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาเสื้อแดงวันแรกคึกคัก

ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาเสื้อแดงวันแรกคึกคัก

ลงทะเบียนรับเงินเยียวยาเสื้อแดงวันแรกคึกคัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศที่สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี ซึ่งเป็นสถานที่ลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาของกลุ่มผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมือง ระหว่างปี 2548-2553 ในช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งเป็นวันแรก ที่มีการเปิดให้รับลงทะเบียน ได้มีประชาชนเดินทางมาถึงบริเวณดังกล่าวแล้วประมาณ 50 กว่าคน โดยเจ้าหน้าที่ได้จัดสถานที่ลงทะเบียนไว้ ที่บริเวณอาคารเอนกประสงค์ ภายในสถานสงเคราะห์ดังกล่าว และมีการตรวจเอกสารขอรับเงินเยียวยาบริเวณด้านบนอาคารด้วย โดยจะเริ่มการดำเนินการตั้งแต่เวลา 08.30 น.เป็นต้นไป

ล่าสุดขณะนี้ มีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมือง ระหว่างปี 2548 - 2553 ซึ่งเป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ และญาติของผู้เสียชีวิต เดินทางมาลงทะเบียน เพื่อขอรับเงินเยียวยาจากรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ที่ขอรับเงินเยียวยานั้น ต้องยื่นเอกสารหลักฐานขอรับเงินเยียวยา อาทิ บัตรประชาชน สำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนสมรส ใบมรณบัตร ใบเสร็จค่ารักษาพยาบาล และใบรับรองแพทย์ เป็นต้น ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ทางการเมืองของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์นั้น เป็นผู้ได้รับบาดเจ็บ ประมาณ 2,200 คน และผู้เสียชีวิต 102 คน โดยเงินที่ได้รับเยียวยาในครั้งนี้ จะนำไปหักลบกับเงินที่ได้รับการเยียวยาก่อนหน้านี้ไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ คาดว่าจะสามารถดำเนินการลงทะเบียนผู้รับเงินเยียวยาได้ประมาณ วันละ 500 คน และเท่าที่สังเกตผู้เดินทางมาลงทะเบียนขอรับเงินเยียวยาในขณะนี้ ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook