สื่อนอกเผย ทักษิณจ่อทุ่ม400ล. ทำเหมืองแร่แอฟริกา

สื่อนอกเผย ทักษิณจ่อทุ่ม400ล. ทำเหมืองแร่แอฟริกา

สื่อนอกเผย ทักษิณจ่อทุ่ม400ล. ทำเหมืองแร่แอฟริกา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อต่างประเทศ รายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมลงทุนประมาณ 400 ล้านบาท ทำเหมืองถ่านหินในประเทศแอฟริกาใต้ กับมิแรนดา มิเนรัล โฮลดิงส์ บริษัทเหมืองชื่อดัง

(3 มี.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีไทย ที่ถูถรัฐประหารเมื่อปี ค.ศ. 2006 เตรียมลงทุนราว 98 ล้านแรนด์ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 400 ล้านบาท) เพื่อลงทุนทำเหมืองถ่านหินในประเทศแอฟริกาใต้

โดยรายงานข่าวของเว็บไซต์ชื่อดังด้านอุตสาหกรรมเหมืองแร่ อย่างไมนิง แม็กซ์ ระบุว่า พ.ต.ท.ทักษิณ วัย 62 ปี เตรียมควักกระเป๋าเป็นเงินสกุลแอฟริกาใต้ ราว 98 ล้านแรนด์ เพื่อร่วมลงทุนทำเหมืองถ่านหินกับบริษัท มิแรนด้า มิเนรัล โฮลดิงส์ ในกรุงโจฮันเนสเบิร์ก เมืองหลวงของแอฟริกาใต้ โดยจำนวนเงินจำนวนดังกล่าวของ พ.ต.ท.ทักษิณ จะเป็นการลงทุนผ่านทางบริษัท โกลบอล พีเอส ไมนิง อินเวสต์เมนต์ส ของ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่มีสำนักงานตั้งอยู่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ในรายงานข่าวยังระบุว่า เหมืองถ่านหินที่ พ.ต.ท.ทักษิณ เตรียมเข้าไปลงทุนในครั้งนี้ ตั้งอยู่ในเขตจังหวัดควาซูลู-นาตาล ทางภาคตะวันออกของแอฟริกาใต้ โดยกำหนดการทำเหมืองถ่านหินดังกล่าวจะเริ่มต้นภายในปีนี้ สอดคล้องกับการออกมายืนยันของ ดร.เลเลา โมฮูบา ประธานบริษัทมิแรนดา มิเนรัล โฮลดิงส์ ที่เพิ่งก้าวขึ้นมารับตำแหน่งไม่นาน ที่ออกมาให้สัมภาษณ์ที่นครโจฮันเนสเบิร์ก ว่าทางบริษัทจะเริ่มกระบวนการขุดถ่านหิน จากเหมืองในจังหวัดดังกล่าวภายในปีนี้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook