10อันดับ การเมืองร้อนแรง ปี2554

10อันดับ การเมืองร้อนแรง ปี2554

10อันดับ การเมืองร้อนแรง ปี2554
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร้อนแรงตลอดทั้งปีสำหรับแวดวงการเมือง ทั้งก่อน-หลังยุบสภา จนไปถึงการเลือกตั้งครั้งใหญ่เปลี่ยนรัฐบาลใหม่ แม้กระทั่งยามน้ำท่วมกรุง ก็ยังไม่วายพากันเล่นเกมส์การเมืองทวนกระแสน้ำ ก่อเกิดเป็นประเด็นสุดฮอต ที่ต้องคอยติดตามไม่แพ้สถานการณ์น้ำ รวมไปถึงโปรเจค "พานายใหญ่กลับบ้าน" จนทำให้เกิดแรงกระเพื่อมทางการเมืองอีกครั้ง... และนี่คือ 10 อันดับ "การเมืองร้อนแรง ปีพ.ศ.2554"


 

อันดับ10 ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย เดือดหลุดด่า "โห่หาพ่อมึงเหรอ"


ศึกอภิปรายไม่ไว้วางใจ เมื่อครั้งพรรคประชาธิปัตย์ยังเป็นรัฐบาล นายวิเชียร ขาวขำ ส.ส.อุดรธานี พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นอภิปราย ว่าภาพที่นายสุเทพ เอามาแสดงนั้นเป็นภาพที่คนเสื้อแดงจุดไฟเผายางรถยนต์ที่พระราม 4 เพื่อป้องกันไม่ให้ทหารเข้ามา ตนรู้เพราะอยู่ในเหตุการณ์ ทำให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ต่างโห่เสียงดังลั่นห้องประชุม นายวิเชียร จึงตอบโต้ว่า "โห่หาพ่อมึงเหรอ นายสุเทพ ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์จะรู้ได้อย่างไร แต่ผมอยู่ในเหตุการณ์" ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ส่งเสียงโห่อีกครั้ง นายวิเชียร ถึงกลับหลุดคำว่า "ก็กูอยู่ในเหตุการณ์หนักหัวพ่อมึงเหรอ"

อันดับ9 อภิสิทธิ์ ประกาศลาออกจาก หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์


ภายหลังจากที่พรรคประชาธิปัตย์ ได้พ่ายแพ้ให้กับพรรคเพื่อไทย ในศึกเลือกตั้งครั้งใหญ่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้แถลงลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปตย์ เพื่อรับผิดชอบผลการเลือกตั้งที่พรรคได้คะแนนเสียงน้อยลง และถือเป็นการปฏบัติตามธรรมเนียมของพรรคอีกด้วย ทำให้บรรดาพ่อยก-แม่ยก ช็อกไปตามกันๆ แต่ท้ายที่สุดนายอภิสิทธิ์ ก็ได้รับการโหวตให้กลับมานั่งเก้าอี้หัวพรรคประชาธิปตย์ อีกครั้้ง ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ไว้ตั้งแต่แรก

อันดับ8 ชูวิทย์ จอมแฉแห่งปี ดาวเด่นสภา(ผู้ทรงเกียรติ)


นายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย ส.ส.หน้าใหม่ไฟแรงขวัญใจวัยโจ๋ เรียกเสียงฮือฮาได้ตั้งแต่การอภิปรายครั้งแรก เมื่อเปิดคลิปวิีดีโอแฉว่า มีการเปิดบ่อนการพนันกลางกรุงเทพฯ ใกล้สถานีตำรวจ จนเป็นเหตุทำให้ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.ในขณะนั้น หลุดจากตำแหน่ง นับจากนั้นนายชูวิทย์ ก็เดินหน้าแฉแหล่งอบายมุข และการทุจริตคอรัปชั่นต่างๆ มากมาย รวมไปถึงการเปิดคลิปแฉกรณี"ทุจริตแจกถุงยังชีพ" จนกลายเป็นคาแร็กเตอร์ส่วนตัว ทั้งนี้ด้วยลีลาการพูด การแสดงออก ในการอภิปราย และการแถลงข่าว ก็จะได้รับความสนใจจากสื่อเป็นอย่างดี

อันดับ7 นศ.หนุ่ม แฮกทวิตเตอร์ นายกฯยิ่งลักษณ์ 


กลายเป็นข่าวใหญ่ไปทั่วทั้งประ้เทศ เมื่อมีมือดีทำการแฮกชื่อบัญชีทวิตเตอร์ @PouYingluck ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมทวิตข้อความเชิงโจมตี และทำให้เสื่อมเสีย แต่ิอย่างไรก็ตามแฮกเกอร์รายนี้ ก็ลอยนวลอยู่ได้ไม่นาน หลังกระทรวงไอซีที ออกไล่ล่าชนิดพลิกแผ่นดิน ตามจับตัวมาได้ในเวลาอันรวดเร็ว โดยผู้ก่อเหตุ เป็นนักศึกษาชาย อายุเพียง 22 ปี ซึ่งเจ้าตัวยอมรับสารภาพว่า ทำไปเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่ได้มีผู้บงการหรือผู้อยู่เบื้องหลัง

อันดับ6 ว่อนเน็ต..คลิปวินาที เก่ง การุณ ถูก มัลลิกา ถีบ!!


น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เปิดฉากบู๊นอกสภา บรรจงยกบาทาถีบไปที่ก้นของนายการุณ โหสกุล ส.ส.พรรคเพื่อไทย หลังไม่พอใจยืนค้ำหัวผู้ว่าฯ กทม. แถมยังพูดสวนกลับมาว่า "ใหญ่แค่ไหนกูก็ไม่กลัว" แต่ทางด้านนายการุณ ยังยืนยันว่าไม่ได้ถูกถีบแต่อย่างใด กระทั่งต่อมามีคลิปวิีดีโอที่ชื่อว่า "เก่ง การุณ เรียกผู้หญิงว่า อีควาย" 
ปรากฏเป็นภาพในเหตุการณ์ดังกล่าว โดยผู้ที่อัพโหลดวิดีโอได้เขียนข้อความบรรยายไว้ว่า "เหตุการณ์ในวันที่ 19 ต.ค. 54 ที่คุณมัลลิกา ถีบก้นเก่ง การุณ เนื่องจากโดนเก่ง การุณ มาหาเรื่องก่อน และเก่ง การุณ ได้ออกมา "เเถสด" ว่าไม่ได้โดนใครถีบ เเต่ในคลิปนี้ ความจริงทั้งหมดมันจะเปิดเผย.. 

อันดับ5 อริสมันต์ มอบตัว DSI สู้คดีก่อการร้าย


นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำสายฮาร์ดคอร์ ของกลุ่มนปช. ตัดสินใจเข้ามอบตัว กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI หลังหลบหนีการจับกุมในคดีก่อการร้ายมาเป็นแรมปี โดยประกาศขอสู้คดีในทุกข้อกล่าวหา และมั่นใจว่าจะได้รับการประกันตัวอย่างแน่นอน พร้อมเตรียมเงิน 1.2 ล้านบาท เป็นหลักทรัพย์ในการขอยื่นประกันตัว แต่สุดท้ายผิดแผน!! เมื่อศาลมีคำสั่งไม่ให้ประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีร้ายแรง เกรงว่าจะหลบหนีอีก และแม้ทนายของอริสมันต์ จะยื่นคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราวถึง 2ครั้ง 2ครา แต่ศาลก็ยังไม่อนุญาตให้ประกันตัว ส่งผลให้นายอริสมันต์ ต้องอยู่ในเรือนจำต่อไป.. 

อันดับ4 ส.ส.ประชาธิปัตย์ ตั้งฉายา "แปตอหลู"


นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งฉายา "แปตอหลู" มอบให้แด่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมทั้งให้เหตุผลไว้ว่า นายกรัฐมนตรีเป็น "นายกฯดัมมี่" คือ ไม่มีสมอง และรัฐบาลชุดนี้ได้หลอกลวงประชาชนหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายขึ้นค่าแรง 300 บาท การยกเลิกรถเมล์ รถไฟฟรี หรือการจะลดที่ใช้ไฟฟรีจาก 95 เหลือ 65 หน่วย ซึ่งต่อมานายวัชระ ก็ถูกเครือข่ายสตรีส่งเสริมประชาธิปไตย และความเป็นธรรม จวกยับ!! ชี้เป็นการละเมิดสิทธิสตรีอย่างรุนแรง และให้ประธานรัฐสภาเร่งสอบพฤติกรรม

อันดับ3 คืนพาสปอร์ตให้ "ทักษิณ" เป็นของขวัญปีใหม่


ประเด็นร้อนฉ่า!! ส่งท้ายปีกระต่าย เมื่อนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รมว.ต่างประเทศ ตัดสินใจแถลงข่าวยอมรับว่า ได้คืนพาสปอร์ตเล่มแดงให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หลังมีกระแสข่าวคลุมเครือมาหลายวัน โดยระบุว่าเป็นการกระำืทำที่ไม่ผิดกฏหมาย และได้ทำตามขั้นตอนของระเบียบกระทรวงทุกประการ อีกทั้งยังพร้อมตรวจสอบ หรือฟ้องร้องได้อีกด้วย ฝ่ายค้านจึงไม่รอช้า เดินหน้าถอดถอน นายสุรพงษ์ พ่วงด้วยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ทันที และถ้าหากย้อนกลับไปก่อนนี้นายสุรพงษ์ ก็เคยพูดทีเล่นทีจริงว่า จะคืนพาสปอร์ตให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่อีกด้วย

อันดับ2 น้ำท่วมกรุง! ศปภ.(เพื่อไทย) VS กทม.(ประชาธิปัตย์)


ประวัติศาสตร์์ชาติไทยต้องจารึกอีกครั้ง เมื่อมวลน้ำมหาศาลได้ไหลเข้าท่วมกรุงเืทพฯอีกครั้ง บางคนมองว่าเป็น"ภัยพิบัติ" ครั้งร้ายแรง ไม่ว่าใครหน้าไหนมาเป็นนายกฯ ก็"เอาไม่อยู่" แต่อีกปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลให้น้ำท่วมกรุงอย่างหนักหน่วงไม่แพ้กัน ก็คือ"เกมการเมือง" ระหว่างศปภ.(เพื่อไทย) และกทม.(ประชาธิปัตย์) ที่ทะเลาะกันหลายครั้งหลายหน เดินหน้าแก้ปัญหาโดยยึดพื้นที่คะแนนเสียงเป็นหลัก ถือคติ "พื้นที่ข้า ห้ามท่วม" เรื่องลุกลามใหญ่โตไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจกรณีโกงถุงยังชีพ และประเด็นการแก้ปัญหาน้ำของรัฐบาล โต้คารมณ์กันข้ามวันข้ามคืน ชนิดน้ำ(ลาย)ท่วมสภา ผลกรรมทั้งหมดทั้งมวลจึงตกไปสู่ประชาชนตาดำๆ อย่างหลีกเหลี่ยงไม่ได้... 

อันดับ1 ครม.ประชุมลับ พา"ทักษิณ"กลับบ้าน


ประเด็นสุดฮอตของปีนี้ เมื่อมีข่าวหลุดมาจากวงประชุม(ลับ)ของครม.ชุดปัจจุบัน ว่ามีการแอบพิจารณาผ่านร่างพ.ร.ฎ.พระราชทานอภัยโทษ เพื่อเอื้อประโยชน์ให้ พ.ต.ท.ทักษิณ เดินทางกลับประเทศไทยอย่างไร้มลทิน ซึ่งในการประชุมดังกล่าว น.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็ไม่ได้เข้าร่วมด้วย เนื่องจากต้องนอนค้างที่ต่างจังหวัด จึงทำให้ถูกมองว่ารู้เห็นเป็นใจในการ"พาพี่ชายกลับบ้าน" เกิดปฏิกริยาจากฝั่งตรงข้ามทันที เมื่อเตรียมนัดรวมพล(ด่วน)เพื่อต่อต้าน บรรยากาศตึงเครียดไปทั้งเมือง กระแสข่าวน้ำท่วมกรุงโดนกลบจนเหมือนไม่้เคยเกิดขึ้น แม้สุึดท้ายจะไม่มีรายชื่อพ.ต.ท.ทักษิณ ติดโผได้รับพระราชทานอภัยโทษในปีนี้ แต่ร.ต.อ.เ้ฉลิม ก็ประกาศก้องว่าจะเดินหน้า "พานายใหญ่" กลับบ้านให้ได้ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook