พายุวาชิพัดถล่มฟิลิปปินส์ คาดยอดดับพุ่ง 600 คน

พายุวาชิพัดถล่มฟิลิปปินส์ คาดยอดดับพุ่ง 600 คน

พายุวาชิพัดถล่มฟิลิปปินส์ คาดยอดดับพุ่ง 600 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คาดว่ามีผู้เสียชีวิตกว่า 600 คน จากพายุโซนร้อนวาชิพัดกระหน่ำตอนใต้ของฟิลิปปินส์วานนี้ และส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันเป็นบริเวณกว้าง

อิลิแกน 18 ธ.ค.-เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยกล่าวว่า มีประชาชนเสียชีวิตแล้ว 440 คน และอีกเกือบ 200 คนสูญหาย หลังจากพายุพัดกระหน่ำสร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง ฟิลิปปินส์ระดมกำลังทหารราว 20,000 คน เข้าช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยบริเวณชายฝั่งตอนเหนือของเกาะมินดาเนา ซึ่งเมืองท่าคากายันเดโอโรและอิลิแกนได้รับความเสียหายหนักที่สุด โดยที่เมืองคากายันเดโอโร มีผู้เสียชีวิตแล้ว 215 คน ขณะที่เมืองอิลิแกนมีผู้เสียชีวิต 144 คน นายลอว์เรนซ์ ครูซ นายกเทศมนตรีเมืองอิลิแกน กล่าวว่า นับเป็นอุทกภัยครั้งเลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของเมือง และว่าเหตุเกิดขึ้นเร็วมากขณะที่ประชาชนกำลังนอนหลับ 

ด้านประธานาธิบดีเบนิโญ อาคิโน กล่าวแสดงความวิตกกังวลต่อความเสียหายจากเหตุภัยพิบัติครั้งนี้ และสั่งการให้หน่วยงานภาครัฐจัดทำรายละเอียดเกี่ยวกับพื้นที่ที่เสี่ยงต่อการถูกน้ำท่วมฉับพลัน และว่าลำดับแรกของการบรรเทาความเสียหายก็คือการโยกย้ายออกจากพื้นที่เสี่ยงเหล่านั้น ด้านหัวหน้าศูนย์จัดการและลดความเสี่ยงจากภัยพิบัติแห่งชาติกล่าวว่า ประชาชนบนเกาะมินดาเนาได้รับคำเตือนอันตรายจากพายุตั้งแต่เมื่อหลายวันก่อน แต่พวกเขาไม่ยอมอพยพไปยังพื้นที่ปลอดภัย และคาดว่าอิทธิพลของพายุส่งผลเสียหายหนัก โดยเฉพาะต่อภาคเกษตร

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ พายุวาชิพัดถล่มฟิลิปปินส์ คาดยอดดับพุ่ง 600 คน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook