ปธ.สภาสั่งปิดอภิปรายฯนัดลงมติ9.30น.

ปธ.สภาสั่งปิดอภิปรายฯนัดลงมติ9.30น.

ปธ.สภาสั่งปิดอภิปรายฯนัดลงมติ9.30น.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้สั่งปิดการอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ที่เริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าของวานลงแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 23.56 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะ ผู้นำฝ่ายค้าน กล่าวสรุปการอภิปราย โดยจะมีการนัดลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ในเช้าวันจันทร์นี้ เวลาประมาณ 09.30 น.



ปธ.วิปรัฐมั่นใจเสียงไม่แตก-ภาพรวมสภาดี
นายอุดมเดช รัตนเสถียร ประธานคณะกรรมการประสานงาน พรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า จากการประชุมสภา อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะ ผอ.ศปภ. นั้น ประเมินภาพรวมแล้ว อยู่ในเกณฑ์ ที่ดี เพียงแต่มีการอภิปรายลงลึกในรายละเอียดมากไปหน่อย พาดพิงหลายคน ทำให้มีการประท้วง และใช้สิทธิ์ชี้แจงกันมากพอสมควร ส่วนเรื่องเนื้อหา มองว่า เป็นเรื่องเดิมๆ ที่เคยมีการเปิดสภาร่วมไปแล้ว แต่มีรายละเอียดเรื่องหลักฐานเอกสารมากขึ้น ซึ่งทางฝั่งรัฐบาล ก็มีการชี้แจงได้ดี

ทั้งนี้ นายอุดมเดช มั่นใจว่า เสียงของพรรคร่วมรัฐบาล จะยังคงให้การสนับสนุน พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อย่างแน่นอน เพราะว่า เนื้อหาการอภิปราย ไม่พบข้อบกพร่องใดๆ ที่จะทำให้ พรรคร่วม และสมาชิกพรรคเพื่อไทย หวั่นไหว แต่อย่างใด รวมถึง มั่นใจไม่น่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆ กับรัฐบาล



สภาเริ่มคึกคักเตรียมลงมติซักฟอก09.30น.
การประชุมสภาผู้แทนราษฎร เพื่อลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. ในวันนี้ จะเริ่มขึ้นในเวลา 09.30 น. ภายหลังจากเมื่อวานที่ผ่านมา ใช้เวลาร่วม 15 ช.ม. ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ และได้สิ้นสุดในเวลา 23.55 น. ซึ่งอยู่ในกรอบเวลาที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรได้กำหนดไว้ โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้กล่าวปิดอภิปราย ก่อนที่ นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร จะประกาศปิดการประชุม และได้นัดลงคะแนนไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา ในวันนี้

ส่วนบรรยากาศล่าสุด ที่รัฐสภา เริ่มคึกคัก สื่อมวลชนเริ่มทยอยเดินทางมาเกาะติดความเคลื่อนไหวอย่างใกล้ชิด ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการลงมติไม่ไว้วางใจ พล.ต.อ.ประชา จะมีการประชุมร่วมรัฐสภา ซึ่งเป็นการประชุมนัดสุดท้ายของการประชุมสมัยสามัญทั่วไป



'ประชา'บอกแจงซักฟอกดีแล้ว
พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ในฐานะ ผู้อำนวยกาศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย กล่าวก่อนการเข้าร่วมลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจว่า คะแนนเสียงที่จะออกมานั้น สุดแล้วแต่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้ตัดสิน เพราะเป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่สามารถไปบังคับใครได้ และการชี้แจงในสภาเมื่อวานที่ผ่านมา ก็ถือว่าทำดีที่สุดแล้ว ส่วนคำถามที่ว่า หลังจากนี้ คะแนนเสียงเสร็จสิ้นแล้ว จะนำผลคะแนนดังกล่าว ไปทบทวนการปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ พล.ต.อ.ประชา ระบุว่าไมถามคนอื่นดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook