กลุ่มยามาฮ่ามอบเครื่องเรือหางยาวและเครื่องสูบน้ำ รวม 600 เครื่องแก่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพไทย

กลุ่มยามาฮ่ามอบเครื่องเรือหางยาวและเครื่องสูบน้ำ รวม 600 เครื่องแก่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพไทย

กลุ่มยามาฮ่ามอบเครื่องเรือหางยาวและเครื่องสูบน้ำ รวม 600 เครื่องแก่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มยามาฮ่ามอบเครื่องเรือหางยาวและเครื่องสูบน้ำ รวม 600 เครื่องแก่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพไทย สนับสนุนภารกิจบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย

กลุ่มยามาฮ่ามอบเครื่องเรือหางยาว เครื่องสูบน้ำ และน้ำมันเครื่องมูลค่ากว่า 6.1 ล้านบาทให้กับศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพไทย เพื่อใช้ในภารกิจบรรเทาทุกข์ผู้ประสบอุทกภัย ภายใต้โครงการ "ยามาฮ่าร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม" โดยมีพลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นประธานรับมอบ ณ กองบัญชาการกองทัพไทย

มร. ฟูมิอากิ นางาชิมา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า "ในระยะเวลากว่า 40 ปีที่ยามาฮ่าดำเนินธุรกิจในเมืองไทย อุทกภัยที่เกิดขึ้นในขณะนี้นับเป็นครั้งที่ร้ายแรงที่สุด ทางกลุ่มยามาฮ่าได้เฝ้าติดตามสถานการณ์ด้วยความห่วงใยมาโดยตลอด และได้จัดสรรงบประมาณ 33 ล้านเยน หรือประมาณ 11 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยในครั้งนี้ โดยทางบริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด ได้ริเริ่มโครงการ "ยามาฮ่าร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม" มาตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อกำหนดแนวทางการช่วยเหลือที่มีความจำเป็น เหมาะสมกับสถานการณ์และสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว เพื่อเป็นการให้กำลังใจ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยให้ผ่านพ้นเหตุการณ์ครั้งนี้ไปได้อย่างเข้มแข็ง"

ตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆของประเทศไทย ทางกองทัพไทยนับว่ามีบทบาทสำคัญในการให้ความช่วยเหลืออย่างแข็งขันในภารกิจ บรรเทาทุกข์ผู้ประสบภัยมาอย่างต่อเนื่อง ทางกลุ่มยามาฮ่าจึงมีความยินดีที่จะร่วมสนับสนุนภาระกิจของกองทัพไทยด้วย การมอบเครื่องสูบน้ำจำนวน 300 เครื่องมูลค่า 3 ล้านบาท เครื่องเรือหางยาวจำนวน 300 เครื่อง มูลค่า 3 ล้านบาท พร้อมน้ำมันเครื่องยามาลู้ป จำนวน 1,000 ขวด มูลค่ากว่า 100,000 บาท ทั้งหมดเป็นมูลค่ารวมกว่า 6.1 ล้านบาท ซึ่งจะนำไปใช้ทั้งในภารกิจบรรเทาทุกข์ของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพไทย และบางส่วนจะส่งมอบให้กับรายการข่าว 3 มิติ สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 และสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เพื่อใช้ในกิจกรรมช่วยเหลือผู้ประสบภัย และรายงานข่าวสถานการณ์น้ำท่วมต่อไป

ก่อนหน้านี้ กลุ่มยามาฮ่าและทางโครงการ "ยามาฮ่าร่วมใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม" ได้ มอบเสื้อชูชีพจำนวน 3,000 ตัว มูลค่า 1,000,000 บาท และเครื่องยนต์ติดท้ายเรือจำนวน 10 เครื่อง มูลค่า 1,300,000 บาทผ่านทางมูลนิธิชัยพัฒนา และได้ระดมทุนจากกลุ่มบริษัทยามาฮ่าและพนักงาน รวมทั้งผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ บริจาคเงินจำนวน 3,290,000 บาทให้กับสภากาชาดไทย ตลอดจนได้มอบถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุดให้กับผู้ประสบภัยในจังหวัดอยุธยา พร้อมกับจัดทีมอาสาสมัครลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยที่บริเวณ รังสิตคลอง 4 เขตทวีวัฒนา และพื้นที่ประสบภัยอื่นๆอีกด้วย

ทั้งนี้ ทางโครงการ ฯ จะยังคงติดตามสถานการณ์อุทกภัยครั้งนี้อย่างใกล้ชิดและเตรียมมาตรการช่วย เหลือที่เหมาะสมแก่ผู้ประสบภัยอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ กลุ่มยามาฮ่ามอบเครื่องเรือหางยาวและเครื่องสูบน้ำ รวม 600 เครื่องแก่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook