เช็คสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ ช่วงเช้า ที่นี่!!!

เช็คสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ ช่วงเช้า ที่นี่!!!

เช็คสถานการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ ช่วงเช้า ที่นี่!!!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ช่วงเช้า(12 พ.ย.) ที่นี่!!!

 

น้ำทะลัก3หมู่บ้าน สน.ท่าข้าม กลางดึก

พ.ต.ท.นิวัฒน์ เทียนศิริ สวป.สน.ท่าข้าม เปิดเผยถึง สถานการณ์น้ำท่วม พื้นที่ สน.ท่าข้าม ล่าสุด โดยระบุว่า ขณะนี้ ถ.พระราม 2 น้ำยังไม่ท่วม แต่น้ำได้ไหลเข้าใกล้และประชิดเข้ามาทาง ถ.บางขุนเทียน บางบอน โดยบางจุด มีระยะห่างเพียง 100 เมตร เท่านั้น ส่วนน้ำผุดตามท่อ ยังไม่พบแต่อย่างใด ขณะเดียวกัน ล่าสุด ในพื้นที่ สน.ท่าข้าม มี 3 หมู่บ้าน ที่ถูกน้ำท่วมเต็มพื้นที่แล้ว เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ประกอบด้วย 1.หมู่บ้าน DK น้ำท่วมทั้งหมู่บ้าน ระดับน้ำสูงกว่า 30-40 ซ.ม. 2.ชุมชนเคหะธนบุรี โครงการ 1 น้ำไหลทะลักเข้าท่วมทั้งหมู่บ้าน ระดับน้ำสูง 30 ซ.ม. 

ซึ่งในจุดนี้เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ได้มีปัญหาความขัดแย้งกันขึ้นของชาวบ้านการเคหะบางบอน จำนวน 200 กว่าคน ปิดถนนบริเวณคู่ขนานพระราม 2 ขาเข้า บริเวณหน้าการไฟฟ้าบางขุนเทียน เนื่องจาก ไม่พอใจชาวบ้านการเคหะธนบุรี (เคหะไฟฟ้า) ซึ่งอยู่หลังโลตัสพระราม 2 นำกระสอบทรายไปวางขวางทางน้ำไหล บริเวณคลองรางแก้ว จนทำให้น้ำท่วมสูงบริเวณเคหะบางบอน โดยในเช้าวันนี้จะมีการเจราจรกันอีกครั้ง โดยส่วนตัวเห็นว่า ไม่มีประโยชน์แล้ว เพราะน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วม ส่วนชาวบ้านส่วนใหญ่ เตรียมตัวไม่ทัน ทางตำรวจได้จัดรถและเรือ สำหรับช่วยเหลือในเบื้องต้นแล้ว และ 3.ชุมชนเคหะบางบอน น้ำสูง กว่า 50 ซ.ม. ท่วมสูงขึ้นอีก

 

เพชรเกษม ยังวิกฤติ น้ำสูงต่อเนื่อง

พ.ต.อ.ธนวัฒน์ ตั้งวงศ์เจริญ ผกก.สน.หนองแขม เปิดเผย สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในพื้นที่ว่า ในส่วนของ ถ.เพชรเกษม ระดับน้ำ ยังชลอตัวและเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น พื้นที่ ถ.เพชรเกษม ขาเข้าออก ซอยคู่และคี่ ระดับน้ำสูง 20-80 ซ.ม. น้ำในคลองภาษีเจริญ ยังสูงมากและเอ่อล่นตลิ่งเข้ามท่วมบ้านเรือนประชาชน ทั้ง 2 ฝั่ง โดยเบื้องต้น สน.หนองแขม ได้มอบหมายให้ ตำรวจ ออกตรวจตราและช่วยเหลือประชาชนเต็มที่ โดยให้ ตำรวจ เข้าไปประจำการในจุดที่เข้าออกลำบาก และให้ไปเรียนขับเรือหางยาว เรือยนต์ หลังจากที่ ตอนนี้ ทาง บช.น. ได้มอบเรือมาให้จำนวน 10 ลำ ซึ่งเพียงพอในการทำงาน มีวิธีขับเคลื่อนป้องกันไม่ให้เสียหาย

ทั้งนี้ ผกก.สน.หนองแขม กล่าวด้วยว่า ในส่วนของ หมู่บ้านเศรษฐกิจ ถ.เพชรเกษม เขตบางแค ถึงกาญจนาภิเษก น้ำยังสูง 80 ซ.ม. ใกล้กับ คลองทวีวัฒนา พุทธมณฑลสาย 4 น้ำยังลึกมาก และต้องใช้เวลาอีกนาน กว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ สิ่งที่ลำบากมากในขณะนี้ คือการคมนาคม เนื่องจาก ต้องใช้เรือและรถยกสูงเป็นหลัก รวมถึง น้ำดื่มยังขาดแคลน

 

นิคมบางชัน ยังน่าห่วง น้ำคลองปริ่ม

สถานการณ์ น้ำท่วมที่นิคมบางชัน เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มีนบุรี รายงานว่า ระดับน้ำบริเวณถนนเสรีไทย ยังคงสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีระดับความสูงที่ผิวจราจร 50 ซ.ม. ส่วนในพื้นที่ลุ่มต่ำและในชุมชน ระดับน้ำสูงเกือบ 60-70 ซ.ม. ขณะนี้ระดับน้ำบริเวณคลองรอบ ๆ นิคมบางชัน มีระดับน้ำสูงและปริ่มตลิ่งแล้ว ซึ่งสถานการณ์ยังถือว่า น่าเป็นห่วง โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องได้พยายามดูแล และป้องกัน เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายอย่างเต็มที่ ทั้งการอุดท่อระบายน้ำ สูบน้ำที่ซึมเข้าออกไป

ทั้งนี้ จากการประเมินของหอการค้าไทย หากเกิดน้ำท่วม จะมีมูลค่าความเสียหาย อย่างน้อยกว่า 4.5 แสนล้านบาท โดยพื้นที่ดังกล่าวมีแนวโน้มลดลง หากทำการขุดลอกคูคลองอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญ หากเครื่องสูบชำรุด ก็จะทำให้เกิดปัญหาได้

 

รัชดา-ลาดพร้าว ระดับน้ำลดลงต่อเนื่อง 

สำหรับ สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด ถนนรัชดา-ลาดพร้าว ระดับน้ำทรงตัว ซึ่งพื้นที่ในจุดนี้ รับน้ำมาจากบางเขนและดอนเมือง โดยพื้นที่จุดดังกล่าว น้ำท่วมมากว่า 1 สัปดาห์ มีแนวโน้มดีขึ้น น้ำเริ่มลดลง น้ำที่ผุดมาตามท่อบน ถ.รัชดา ก็ไหลลงคลองบางซื่อ ฝั่งที่ติดกับพหลโยธิน อาคารพาณิชย์ ร้านค้าต่าง ๆ ชาวบ้าน ค้าขายตามปกติ ได้รับผลกระทบในระดับหนึ่ง

ส่วนของ ถ.รัชดา ขาเข้า รอบ ๆ ถนนรัชดา-ลาดพร้าว ทรงตัว รถเล็ก เข้าไปในพื้นที่ได้ แต่ลำบาก เตือน ปชช. อย่าฝืนเข้าไปในพื้นที่ ส่วนระดับที่ คลองบางซื่อ เริ่มส่งสัญญาณที่ดี ระดับน้ำในคลองลดลง จนท. ทั้ง อาสาสมัคร มูลนิธิ ตำรวจบ้าน คอยดูแลและช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ 

 

แยกเกษตรศาสตร์ น้ำลดแล้ว 10-20 ซ.ม.

สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดที่ บริเวณแยกเกษตรศาสตร์ ระดับน้ำลดลง 10-20 ซ.ม. แต่ยังทรงตัว ตอนนี้เหลือ 60 ซ.ม. จากแนวน้ำเดิม ประชาชน ยังใช้ ถนนพหลโยธิน ต่อเนื่อง โดยมีการนำรถของทหารมาให้ พหลฯ บางเขน สะพานใหม่ งามวงศ์วาน นวมินทร์ หน้ากรมยุทธโยธาทหาร มีเนินกั้นน้ำไว้ ทำให้น้ำยังไม่ท่วมนวมินทร์ , อุโมงค์เกษตร ยังไม่ท่วม , การเปิดเรียน 14 พ.ย. เลื่อนเป็น 19 พ.ย. เพราะระดับน้ำยังท่วมสูง ยกเว้น วิทยาเขตกำแพงแสน และสกลนคร ยังเปิดทำการเหมือนเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook