เจ้าของโครงการบ้านหรูจมน้ำท่วมเขาใหญ่ แจงกลับมาปกติแล้ว ยอมรับหนักสุดรอบ 20 ปี

เจ้าของโครงการบ้านหรูจมน้ำท่วมเขาใหญ่ แจงกลับมาปกติแล้ว ยอมรับหนักสุดรอบ 20 ปี

เจ้าของโครงการบ้านหรูจมน้ำท่วมเขาใหญ่ แจงกลับมาปกติแล้ว ยอมรับหนักสุดรอบ 20 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าของโครงการบ้านหรูที่ถูกน้ำท่วมเขาใหญ่เล่นงานจนกลายเป็นประเด็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ ออกมาโพสต์รายงานสถานการณ์ว่ากลับสู่ภาวะปกติแล้ว พร้อมกับยอมรับว่าเป็นเหตุการณ์น้ำท่วมที่หนักสุดในรอบ 20 ปีเลยทีเดียว

หลังจากที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ว่าบ้านหรูราคา 15 ล้าน ที่เขาใหญ่ถูกน้ำท่วม จนกลายเป็นข่าวและได้รับความสนใจในโลกออนไลน์อย่างมากนั้น ล่าสุดเมื่อคืนนี้ (11 ต.ค.) เวลาประมาณ 21.00 น. เพจเฟซบุ๊กของบริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) มีการโพสต์อัปเดตสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ดังนี้

สรุปสถานการณ์อุทกภัยปากช่อง ที่โรงแรม U Khaoyai และโครงการ Magnolias French Country Khao Yai

เช้ามืดวันที่ 9 ตุลาคม ประมาณ 4.00 น. สถานการณ์น้ำได้เริ่มเอ่อมาจากลำคลองด้านหลังของโรงแรม ระดับน้ำเริ่มสูงขึ้น และได้มีน้ำเอ่อล้นจากท้ายหมู่บ้านเข้าทะเลสาบมาถึงหน้า Lobby ของโรงแรม โดยขณะนั้นมีลูกค้าเข้าพัก 59 ห้อง จากทั้งหมด 63 ห้อง

ในเวลา 07:00 น. ของวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม เมื่อระดับน้ำเริ่มสูงขึ้น ทางโรงแรมจึงได้แจ้งผู้เข้าพักว่าจะมีการอพยพไปตามเส้นทางที่สำรวจ โดยขอความช่วยเหลือให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามานำทาง โดยแบ่งเป็น 3 รอบ จากนั้นจึงได้ทำการจัดเก็บอุปกรณ์และเฟอร์นิเจอร์ขึ้นที่สูง

เวลาประมาณ 12:00 น. ระดับน้ำเริ่มทรงตัวและเริ่มลดลงในช่วงบ่าย ไม่ได้เป็นลักษณะน้ำขัง

ในส่วนของโครงการ Magnolias French Country Khao Yai เป็นโครงการที่พักอาศัย ในวันที่เกิดน้ำท่วมมีน้ำเข้าในบ้าน 5 หลังที่ติดลำตะคอง โดยที่ทางโครงการได้ทำการอพยพผู้อยู่อาศัยออกจากโครงการและได้ตัดกระแสไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย เมื่อน้ำลดลงได้จัดพนักงานเข้าทำความสะอาดบ้านให้กับบ้านทุกหลังที่น้ำเข้าทันที

สำหรับผู้จองห้องพักโดยตรงกับทางโรงแรม U Khaoyai จะสามารถเข้ามาพักได้ใหม่ในภายหลัง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายคีรินทร์ ชูธรรมสถิตย์ ประธานผู้อำนวยการ กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และบริการ บริษัท แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (MQDC) กล่าวว่า "การเกิดอุทกภัยครั้งนี้เป็นภัยธรรมชาติที่อยู่เหนือความคาดหมาย เพราะโครงการได้มีการสำรวจพื้นที่และช่วงก่อสร้างได้วัดจากระดับน้ำที่เคยท่วมสูงสุดและได้ทำการถมดินเพิ่มขึ้นอีก 1.5 เมตรแล้ว แต่น้ำจากอุทกภัยในครั้งนี้สูงกว่าในอดีตมาก อย่างไรก็ตามเราได้เตรียมตัวป้องกันเท่าที่จะสามารถทำได้ตั้งแต่บัดนี้ จนกว่าจะหมดช่วงเกิดพายุ และจะดูแลช่วยเหลือลูกบ้านอย่างดีที่สุด โดยที่ผู้เข้าพักโรงแรมและลูกบ้านทุกท่านมีความเข้าใจในเหตุการณ์ครั้งนี้เป็นอย่างดี เพราะเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติ ไม่ได้เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นปกติ แต่น้ำที่ท่วมในครั้งนี้ใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ก็ลดลงอยู่ในระดับเกือบปกติ

อนึ่งสถานการณ์อุทกภัยที่ปากช่องในครั้งนี้ เป็นน้ำท่วมหนักในรอบ 20 ปี และจังหวัดนครราชสีมา มีฝนตกหนักและได้รับผลกระทบจากพายุ "โนอึล" ทำให้ลำน้ำสายหลักและลำน้ำสาขามีปริมาณน้ำมาก ทำให้เกิดน้ำไหลหลากและน้ำท่วมขังถึง 10 อำเภอ แต่สำหรับพื้นที่ของโรงแรมและโครงการ น้ำได้ลดระดับลงแล้ว"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook